Theo dõi trên

Ghi nhận việc học trực tuyến của học sinh huyện Bắc Bình

07/09/2021, 13:58

BTO-  Từ ngày 6/9/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận tổ chức dạy học qua truyền hình cho học sinh lớp 9 và lớp 12. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19.

Trong đó, khối lớp 12, phát chính sáng thứ 2, 4 và 6; phát lại sáng thứ 3, 5 và 7. Tiết 1 môn ngữ văn bắt đầu từ 8 giờ; tiết 2 môn toán bắt đầu 8 giờ 30 phút; tiết 3 môn tiếng Anh bắt đầu 9 giờ. Thời gian và lịch học khá là thoải mái nên em Nguyễn Lê Thanh Thảo, hiện là học sinh lớp 12A12, Trường THPT Bắc Bình rất hào hứng tham gia. Qua buổi học đầu tiên, Thảo nhận thấy việc học trực tuyến đem lại cho bản thân rất nhiều cơ hội. với chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, tai nghe và tài liệu học, Thảo nắm bắt bài giảng tốt hơn, bởi tiếng giáo viên rất rõ và dễ nghe. Đặc biệt, em có thể dễ dàng xem lại các bài giảng mọi lúc mọi nơi. Em Nguyễn Lê Thanh Thảo đã nói với chúng tôi như thế.

Được gia đình trang bị hẳn một chiếc máy tính có kết nối với Internet, bố trí trong căn phòng riêng. Thời gian qua, em Võ Quốc Khánh ở khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu đã làm quen với các chương trình học trực tuyến, xem livestream các môn trên mạng của thầy cô và giải bài tập. Năm học mới đã bắt đầu, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh, Khánh và các bạn chưa được đến trường. Thời gian này, em tranh thủ cập nhật tài liệu học tập trên các website học trực tuyến, trong đó có việc học theo các khung giờ phát trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận. Em Võ Quốc Khánh cho biết trong 3 môn học do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận tổ chức dạy học qua truyền hình, em thích nhất môn ngữ văn và tiếng Anh.

Đây không phải là năm đầu tiên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức dạy và học trực tuyến trên truyền hình. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19 và được phụ huynh đồng thuận. Chị Phạm Thị Phấn, mẹ của em Võ Quốc Khánh cho rằng học trực tuyến rất an toàn, học sinh, nhất là khối 12 có ý thức trong việc học chuẩn bị cho các kỳ thi cuối cấp nên gia đình chị yên tâm, tạo điều kiện về trang thiết bị học tập, giúp con học tốt.

Đối với khối lớp 9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức dạy và học phát chính chiều thứ 2, 4 và 6; phát lại chiều thứ 3, 5 và 7. Tiết 1 môn ngữ văn bắt đầu từ 15 giờ; tiết 2 môn toán bắt đầu từ 15 giờ 30 phút; tiết 3 môn tiếng Anh bắt đầu 16 giờ. Phương pháp học này kéo dài đến ngày 18/9/2021.

 Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận việc học trực tuyến của học sinh huyện Bắc Bình