Theo dõi trên

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

01/09/2021, 17:04 - Lượt đọc: 42

BTO- Ngày 1/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021). Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện một số cá nhân đạt giải. 

Cuộc thi được phát động từ ngày 4/6 đến ngày 27/8, mỗi đợt được phát động và tổng hợp, công bố kết quả trong 1 tuần. Trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, Cuộc thi được phát động thông qua Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; thông qua công tác thông tin, tuyên truyền của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cấp huyện và cơ sở. Cuộc thi được tiến hành trên diện rộng, triển khai hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến hàng tuần.  

Kết quả qua 12 kỳ thi tuần, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 61.329 lượt người dự thi. Ngoài sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi còn lan tỏa, thu hút nhiều người tham gia dự thi từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh: Đồng Nai, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bình Phước, Thanh Hóa, Ninh Bình...

Ban Tổ chức trao giải cuộc thi.

Sau 12 tuần, Ban Tổ chức chọn ra được 10 giải nhất, 21 giải nhì, 21 giải ba và 58 giải khuyến khích. Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, tại lễ tổng kết, chỉ trao giải cho các cá nhân đạt giải cư trú trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị lan tỏa trong toàn tỉnh, góp phần vào việc tìm hiểu về truyền thống lịch sử cách mạng của quê hương, đất nước cũng như những danh nhân lịch sử, văn hóa và các vị tiền bối cách mạng tiêu biểu. Qua đó, góp phần bồi đắp niềm tin, nâng cao hiệu quả và ý nghĩa của công tác giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng và khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, uy tín, khả năng, vai trò và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên hành trình đi tìm đường cứu nước, cứu dân; về ý nghĩa sâu sắc của sự kiện người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã có khoảng thời gian dừng chân dạy học tại Trường Dục Thanh, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.  

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước