Theo dõi trên

“Gạo an sinh”

29/08/2021, 17:45 - Lượt đọc: 36

BTO- Những ngày này, tại thời điểm La Gi thực hiện nâng thêm một mức giãn cách xã hội cao hơn so với Chỉ thị 16, thì rất nhiều chuyến xe đang rong ruổi trên các nẻo đường thị xã để có thể trao được sớm nhất nguồn gạo an sinh đến với từng hộ gia đình. Với tinh thần “không để ai bị thiếu ăn”, thị xã đã xuất chi ngân sách mua hơn 600 tấn gạo để hỗ trợ cho 30.230 hộ dân trên toàn địa bàn thị, mỗi hộ 20 kg. Tỉnh cũng vừa ưu tiên cho La Gi nhận hơn 1.280 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, với mức hỗ trợ 15 kg/người, tập trung cho nhóm đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Không phân biệt người có hộ khẩu, hay không có hộ khẩu, miễn sao sinh sống tại địa bàn. Công việc được thực hiện một cách minh bạch, công khai. Gạo đóng gói, vận chuyển bảo đảm các yêu cầu về an toàn, vệ sinh thực phẩm, tuân thủ đầy đủ những quy định 5K về phòng, chống...

Đó là chưa kể hàng trăm tấn rau củ quả, những nhu yếu phẩm cần thiết khác đã liên tục được gởi về từ tấm lòng thơm thảo của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã. Rồi những phần quà lặng lẽ được đặt trước cổng nhiều nhà dân trong thời gian giãn cách. Tuy mộc mạc, đơn giản vậy thôi mà thấm đậm nghĩa đồng bào.

Và những người con La Gi tin rằng sự ấm áp của tình người, sẽ tiếp lửa cho những người tuyến đầu, cả hậu phương và tiền tuyến cùng quyết tâm, đồng lòng để vượt qua đại dịch.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Gạo an sinh”