Theo dõi trên

Tiếp sức tuyến đầu qua âm nhạc

27/08/2021, 11:26

BTO- Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, xúc cảm trước những người đang nỗ lực làm nhiệm vụ ở nơi tuyến đầu chống dịch, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Phan Thiết Nguyễn Minh Đức vừa giới thiệu sản phẩm âm nhạc mang tên “Dòng máu Việt Nam”.

Hình ảnh được cắt từ video clip ca nhạc “Dòng máu Việt Nam”.

Chia sẻ về tác phẩm mới này, ông Nguyễn Minh Đức cho biết: “Là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố, những ngày phụ trách tại Khu cách ly tập trung Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, tận mắt chứng kiến công việc và nỗi vất vả của ban điều hành, các bộ phận tham gia phục vụ, tình nguyện viên tại đây, tôi vô cùng xúc động. Cùng lúc đó, tôi đọc được bài thơ “Dòng máu Việt Nam” của bác sĩ Phan Dương - nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương. Tôi đã dựa trên ý thơ trong bài thơ đó, cùng với những cảm xúc của mình để viết lên ca khúc trên”.

Những câu từ đầu tiên của bài hát đã lay động người nghe. “Tôi đã nghe nhịp thở Tổ quốc tôi/ Nặng trĩu lo âu, căng mình chống dịch/ Tôi đã nghe từng bàn chân như đến đích/ Bỗng chốc lại vời vợi xa xa”. Và lời hát kết thúc là hình ảnh từng đoàn xe đón những công dân Bình Thuận đang sinh sống, học tập tại TP. Hồ Chí Minh trở về quê hương. “Tôi đã thấy từng chuyến xe rời bến/ Đưa những người con xa xứ trở về/Tổ quốc quê hương nhân từ là thế/ Bình Thuận yêu thương hai tiếng ĐỒNG BÀO”. Bản nhạc cũng đã khéo léo lồng ghép lời bình là những nhắn gửi và niềm tin về cuộc chiến chống dịch của đất nước, tuy rằng đầy gian nan, vất vả nhưng nhất định Việt Nam sẽ chiến thắng.

Ông Nguyễn Minh Đức chia sẻ thêm: Trong số những tác phẩm của mình, thì video clip ca nhạc “Dòng máu Việt Nam” có thời gian hoàn thành ngắn nhất. Nếu tính từ khi lên những dòng nhạc đầu tiên cho đến khi hoàn chỉnh chỉ mất hơn 2 tuần. Có được kết quả đó là sự phối hợp nhiệt tình của ca sĩ Quốc Bình (Công ty nhạc cụ Limka band), nhóm cộng tác viên Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Phan Thiết và sự hỗ trợ của anh chị em, bạn bè đồng nghiệp về những hình ảnh, video ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp, sự hy sinh thầm lặng của các y, bác sĩ, màu áo xanh thanh niên, của các chiến sĩ công an, bộ đội, của lãnh đạo địa phương… Hy vọng, với những ca từ mộc mạc, gần gũi trong bài hát của tôi có thể góp chút nhỏ bé để động viên, cũng như tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu”.

 Giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thì những ca khúc cổ động của các văn, nghệ sĩ như liều thuốc tinh thần lan tỏa suy nghĩ tích cực đến mọi người, đặc biệt là các bệnh nhân ở khu cách ly, điều trị. Mong rằng, mỗi người dân Việt Nam hãy đoàn kết, lạc quan, tuân thủ các quy định để sớm vượt qua đại dịch.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức tuyến đầu qua âm nhạc