Theo dõi trên

Sử dụng mạng xã hội tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn

26/08/2021, 09:33 - Lượt đọc: 324

BT- Dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều mặt hoạt động của người lao động (NLĐ). Trong điều kiện đó, các cấp công đoàn đã có sự chủ động, sáng tạo trong thực hiện tuyên truyền, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội, góp phần ổn định tư tưởng làm việc cho đoàn viên.

Lan tỏa những hành động đẹp trên trang Fanpage công đoàn. Trong ảnh đoàn viên công đoàn ở Tuy Phong tham gia phòng chống dịch.

“Từ 24/8/2021, người dân TP. Phan Thiết không đi ra ngoài từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau”, “6 loại vắc xin phòng Covid-19 đã được cấp phép sử dụng tại Việt Nam”, “Khi cán bộ công đoàn làm “chú quản lý” khu cách ly”… Đó là những thông tin mới nhất được đăng tải và nhận nhiều lượt chia sẻ, yêu thích của mọi người trên trang Fanpage Công đoàn Bình Thuận. Những ngày ở nhà, chị Nguyễn Minh Phương (giáo viên cấp 2, đang sống tại khu phố 10, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) luôn dành một ít thời gian vào trang thông tin của công đoàn. Theo chị, ngoài các văn bản, kế hoạch được nhà trường chia sẻ trên zalo, thì qua kênh facebook của công đoàn, tôi còn biết thêm nhiều câu chuyện, hình ảnh đẹp về những tấm gương bình dị mà cao quý, góp phần lan lỏa những giá trị sống tích cực.

Điều này cho thấy, cùng với tuyên truyền trực tiếp bằng miệng, qua hệ thống truyền thanh, văn bản giấy thì việc ứng dụng công nghệ thông tin đang được Liên đoàn Lao động tỉnh vận dụng một cách linh hoạt, triệt để trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Rõ nhất là trong Tháng công nhân 2021, diễn ra đúng thời điểm đợt dịch thứ 4 bùng phát, các cấp công đoàn nhanh chóng thông báo trên zalo nhóm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời hướng dẫn thực hiện các phần việc đã đăng ký theo phương châm gọn nhẹ, hướng đến quyền lợi thiết thực cho NLĐ. Cùng với đó, thay vì tổ chức chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”, hoạt động “Cảm ơn người lao động” bằng đối thoại trực tiếp giữa NLĐ và người sử dụng lao động, thì được chuyển qua trao đổi bằng hộp thư zalo, tin nhắn.

Nhất là đối với công nhân, do đặc thù công việc nên rất khó có thể gặp gỡ cán bộ công đoàn để trực tiếp phản ánh thông tin. Vì vậy nhờ có facebook của công đoàn, công nhân chỉ cần để lại tin nhắn, bất cứ lúc nào quản trị viên của Fanpage đều có thể tiếp nhận thông tin. Qua những cuộc trao đổi như vậy, nhiều vấn đề khiến NLĐ lo lắng như phương án sản xuất đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh, chế độ hỗ trợ đoàn viên, chính sách tiêm vắc- xin… đã được giải đáp, giúp họ yên tâm làm việc, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa sản xuất vừa chống dịch. Cũng như tuyên truyền, vận động đoàn viên biết chia sẻ, thông cảm và gắn bó với doanh nghiệp hơn nữa.

Không chỉ vậy, thông qua các trang mạng xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hoạt động nhằm khuyến khích sự sáng tạo, xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh và đoàn kết, sẻ chia trong đoàn viên. Có thể kể đến cuộc thi video clip thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức lao động, ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động năm 2020”, phát động hỗ trợ, giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng dịch Covid-19…

Đến nay, đa số cán bộ công đoàn các cấp đều được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động đoàn viên và NLĐ, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền. Ông Nguyễn Hữu Danh – Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh chia sẻ: Việc kết nối, chia sẻ thông tin qua nhóm zalo giúp 56 thành viên là giám đốc và chủ tịch công đoàn các công ty, doanh nghiệp trong khu công nghiệp tỉnh nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng để triển khai xuống đơn vị. Ở chiều ngược lại, chúng tôi cũng biết được những doanh nghiệp nào đang bị thiệt hại lớn, gặp khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, phải dừng hoạt động... Từ đó có cơ sở kiến nghị với công đoàn cấp trên đưa ra giải pháp tối ưu nhất hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.

Phát huy tốt những ưu điểm của mạng xã hội với việc đăng tải kịp thời các vấn đề thời sự, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức công đoàn dưới nhiều hình thức… các cấp công đoàn trong tỉnh đang làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự tương tác, kết nối gần gũi giữa cán bộ công đoàn với đoàn viên, NLĐ, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng mạng xã hội tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn