Theo dõi trên

Cơ sở bán lẻ thuốc phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

08/08/2021, 19:19 - Lượt đọc: 6

BTO- Chiều 8/8, Sở Y tế có văn bản yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch trong quá trình hành nghề mà Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Đó là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc và tuyên truyền người mua thuốc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Theo đó, trường hợp bán thuốc không kê đơn, nhân viên bán lẻ cần thực hiện nghiêm quy trình bán thuốc, thông tin, tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc không kê đơn, khai thác rõ thông tin tiền sử người bệnh. Khi người bệnh có triệu chứng sốt, ho, đau họng, sổ mũi, khó thở, tức ngực, đau mỏi người, đau cơ, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, nhân viên bán thuốc phải hướng dẫn người bệnh đến cơ sở điều trị gần nhất để khám chữa bệnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ sở bán lẻ thuốc phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch