Theo dõi trên

Cần làm rõ xử lý nghiêm việc người từ Bình Dương ra Bình Thuận mà không khai báo

05/08/2021, 21:55 - Lượt đọc: 6

BTO- Thanh niên từ Bình Dương ra phường Mũi Né, TP. Phan Thiết chơi nhưng không khai báo khiến bạn gái bị nghi nhiễm Covid – 19.

Ngành chức năng TP. Phan Thiết đang khẩn trương điều tra truy vết 2 trường hợp nghi nhiễm Covid – 19 mới phát hiện tại phường Mũi Né vào ngày 5/8. Điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy người này là chị N.T.N.M (24 tuổi, ngụ KP.15, P. Mũi Né, TP. Phan Thiết).

Sáng ngày 31/7, anh T.A.K từ Bình Dương đi xe ô tô 4 chỗ đến nhà chơi và ở lại cho đến trưa ngày 3/8 thì quay trở về Bình Dương. Trong quá trình ở lại Mũi Né, anh K còn dùng ô tô 4 chỗ của mình chở người nhà chị M. đến xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc để thăm gia đình người quen. Đến 14 giờ ngày 4/8 anh K điện thoại báo là kết quả xét nghiệm PCR dương tính Covid-19. Sau đó chị M lên Phòng khám Đa khoa Mũi Né khai báo Y tế và được làm test nhanh kết quả dương tính và được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viên y học cổ truyền tỉnh.

Vụ việc này cho thấy gia đình chị M đã vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng chống dịch của tỉnh. Theo quy định, các trường hợp về Bình Thuận từ vùng có dịch phải khai báo y tế và tiến hành cách ly tập trung. Tuy nhiên, gia đình chị M đã không tuân thủ quy định này và có hành vi che dấu. Không những vậy, trong quá trình anh K ở tại Mũi Né còn tiếp tục đi đến xã Thuận Hòa làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch ra cộng đồng. Đúng sai trong vụ việc này hiện đang được các ngành chức năng làm rõ. Tuy nhiên, ý thức về bảo vệ cộng đồng trong trương hợp này là đáng lên án.

Trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid – 19 của tỉnh diễn ra vào chiều ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã giao cho Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP. Phan Thiết điều tra, xem xét khởi tố hình sự nếu đủ điều kiện.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần làm rõ xử lý nghiêm việc người từ Bình Dương ra Bình Thuận mà không khai báo