Theo dõi trên

Tầm soát các khu vực có nguy cơ dịch Covid-19 cao trong toàn tỉnh 

05/08/2021, 19:23 - Lượt đọc: 6

 BTO- Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trong cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh và các địa phương liên quan đến công tác triển khai phòng chống dịch Covid – 19 vào lúc 15 giờ ngày 5/8.

Tính đến ngày 5/8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 912 trường hợp mắc Covid – 19 (trong đó có 832 trường hợp đang được điều trị và 78 trường hợp đã điều trị khỏi, 2 ca tử vong).

Trong ngày 5/8, toàn tỉnh ghi nhận 75 trường hợp nghi nhiễm Covid – 19. Ngành chức năng đã tiến hành truy vết, xác định nhanh những trường hợp có tiếp xúc gần với các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid – 19 là 3.455 F1, 7.185 F2.

Hiện nay trên toàn tỉnh đang tiến hành cách ly tập trung 5.607 trường hợp, 3.610 trường hợp đang cách ly tại nhà. Những địa điểm có liên quan đến các ca nhiễm đều được phun khử khuẩn và phong tỏa theo quy định. 

Hiện nay, ngoài TP. Phan Thiết và thị xã La Gi thì các địa phương còn lại đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Nhưng với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì các địa phương này đang triển khai việc tầm soát trên diện rộng và xây dựng phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh diễn biến xấu hơn.

 Các địa phương đề nghị phải xây dựng quy chế phối hợp giữa các huyện để có sự thống nhất, chặt chẽ trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đánh giá diễn biến tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, nguy cơ ngày càng cao trong khi đó cơ sở vật chất ngành y tế của tỉnh ta còn hạn chế.

Vì vậy các địa phương phải có phương án chủ động, sớm hơn, cao hơn, để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19. Khẩn trương xây dựng các phương án về con người, nhân lực, cơ sở điều trị, cách ly... để khi có tình huống phát sinh không bị lúng túng trong xử lý. 

Lên kế hoạch xét nghiệm tầm soát cộng đồng tại những nơi có nguy cơ cao để đánh giá, nhận định tình hình tại địa phương.

Tiếp tục rà soát cộng đồng, kiểm tra giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân. Các địa phương tiếp tục bố trí lại hoạt động của các chợ dân sinh trên địa bàn để đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Các địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình, trước mắt thực hiện quản lý người nghiện là các trường hợp F1.

Về lâu dài, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế xây dựng phương án thành lập khu cách ly, điều trị đối với các trường hợp là người nghiện ma túy. 

Công an tỉnh tiến hành kiểm tra đôn đốc các chốt kiểm soát, siết chặt việc ra vào thị xã La Gi, kiên quyết không cho người ra vàođịa bàn thị xã khi không có lý do chính đáng. 

Thực hiện nghiêm công điện của Chính phủ, hạn chế tối đa việc cho người vào địa bàn tỉnh. 

Tính toán, đánh giá lại việc điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Khu vực điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid – 19 cần bố trí ở một khu vực khác. 

Làm sao vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo việc điều trị các loại bệnh khác cho người dân. 

Qua báo cáo, có 1 trường hợp từ thị xã La Gi về huyện Hàm Thuận Nam, 1 trường hợp từ tỉnh Bình Dương đến TP. Phan Thiết nhưng không khai báo làm lây lan dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương điều tra, xem xét khởi tố hình sự nếu đủ điều kiện. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tầm soát các khu vực có nguy cơ dịch Covid-19 cao trong toàn tỉnh