Theo dõi trên

“Shipper xanh” đi chợ giúp dân

05/08/2021, 17:23

BTO- Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chỉ thị 16 - giản cách xã hội được áp dụng tại TP. Phan Thiết. 18 đội “shipper xanh đi chợ thay” được thành lập giúp người dân mua sắm các mặt hàng thiết yếu.

Ghi nhận tại chợ Phú Thủy, 10 thành viên đội “shipper xanh” của Đoàn Thanh niên phường Phú Thủy mua giúp cho người dân các mặt hàng thiết yếu như thịt gà, trứng, cải xanh, bí đỏ, chanh, cà chua … phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày. Sau khi mua xong các đơn hàng, thành viên trong đội mang hàng đi giao. Tới đúng địa chỉ, đội “shipper xanh” điện thoại chủ nhà ra nhận hàng.

 

Quá trình giao nhận để tránh tiếp xúc gần, người nhận và người giao đều thực hiện nghiệm nguyên tắc 5K mà Bộ Y tế khuyến cáo. 

Tương tự, 17 đội “shipper xanh” với 97 thành viên thuộc 17 phường xã còn lại  như, Đức thắng, Phú Trinh, Lạc Đạo… cũng hoạt động mua sắm hàng thiết yếu giúp dân. Trước khi mua, các thành viên trong đội tiếp nhận thông tin qua điện thoại, zalo 24/24h. Sau đó, đội “shipper xanh” sẽ mua và giao theo địa chỉ trong khung giờ 10 - 17 giờ. Tất cả các hoạt động trên hoàn toàn miễn phí cho người dân.

Được biết, 18 đội “shipper xanh đi chợ thay” do Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Phan Thiết thành lập.

 Đó là những đoàn viên thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia, tự chi trả các khoản phí xăng xe. Các bạn nữ phụ trách việc lựa chọn rau, củ, quả, đồ dùng mà người dân cần. Việc chuyên chở sẽ dành cho những bạn nam.

Có thể thấy rằng, các bạn đoàn viên thanh niên tại các xã, phường không ngại sự nhọc nhằn màchỉ mong muốn góp 1 phần nhỏ bé cho công cuộc chống dịch Covid-19.

 Vì vậy, người dân chấp hành tốt các quy định của Chỉ thị 16, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Riêng việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu đã có đội “Shipper xanh đi chợ thay”.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Shipper xanh” đi chợ giúp dân