Theo dõi trên

Không để tình hình dịch ở Phan Thiết phức tạp như xảy ra ở La Gi

04/08/2021, 13:08

BTO- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trong cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh và TP. Phan Thiết liên quan đến công tác triển khai phòng chống dịch Covid – 19 ngày 4/8.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Phan Thiết đã có 35 ca nhiễm và 2 ca nghi nhiễm Covid – 19 trong sáng ngày 4/8. Ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa các khu có liên quan đến ca mắc, nghi mắc Covid - 19. TP. Phan Thiết và Sở Y tế đã cử 3 đội để lấy 4.600 mẫu trên diện rộng ở phường Hàm Tiến và đều có kết quả âm tính. TP. Phan Thiết đã cử lực lượng kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của người dân trên địa bàn. Ngoài 3 tổ của thành phố, mỗi phường xã có 4 tổ tuần tra lưu động 24/24 giờ. Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng TP. Phan Thiết đã xử phạt 18 trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Việc cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm đang được đáp ứng. Các chợ truyền thống đã được sắp xếp lại và hoạt động tốt. Tp. Phan Thiết đang phối hợp với Sở Công thương khảo sát để thành lập điểm bán hàng di động tại phường Hàm Tiến, xã Tiến Thành và xã Phong Nẫm.

Theo đánh giá của Sở Y tế thì trong thời gian tới tình hình dịch tại TP. Phan Thiết sẽ còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, địa phương cần phân công công việc rõ ràng cho lực lượng cán bộ y tế để công tác phân loại, điều tra truy vết, phong tỏa, phun khử khuẩn được tiến hành một cách nhanh chóng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đánh giá sau 3 ngày thực hiện Chỉ thị 16, TP. Phan Thiết đã nỗ lực và đang làm tốt việc giãn cách xã hội. Trong thời gian tới phải tăng cường công tác tuyên truyền và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Thường xuyên trao đổi với các ngành để xử lý ngay những vấn đề mới phát sinh. Kiểm tra, rà soát, xác định số lượng người giao hàng trên địa bàn thành phố để xây dựng phương án xét nghiệm. Tiến hành xét nghiệm sàng lọc ở những khu vực có nguy cơ cao để có phương án xử lý kịp thời, không để phát sinh điểm nóng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đánh giá, TP. Phan thiết đang triển khai việc thực hiện Chỉ thị 16 khá tốt, người dân đồng tình và chấp hành nghiêm túc. Tuy nhiên vẫn có một số việc phải làm tốt trong thời gian tới, như vẫn còn người dân ra đường không có lý do chính đáng, công tác tuần tra, xử phạt phải tăng cường hơn.

Yêu cầu TP. Phan Thiết tập trung điều tra dịch tễ các trường hợp nhiễm Covid – 19 trên địa bàn. Thực hiện nghiêm việc xét nghiệm đối với đội ngũ nhân viên giao hàng cho các nhà cung ứng mặt hàng nhu yếu phẩm. Tiếp tục phát huy vài trò của đoàn thanh niên trong việc đi chợ giúp người dân và tham gia tại các chốt kiểm soát dịch.  

TP. Phan Thiết phải xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc ở cảng, chợ, khu đông dân cư. Cố gắng trong thời gian giãn cách thực hiện xét nghiệm tầm soát hết những khu vực có nguy cơ cao. Phối hợp với Y tế, tài chính mua vật tư y tế, tập trung tổng lực sàng lọc cộng đồng.

TP. Phan Thiết là trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh, vì vậy UBND thành phố và các đơn vị liên quan phải triển khai ngay và sớm những biện pháp phòng chống dịch, bằng mọi biện pháp không để tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như đang diễn ra ở thị xã La Gi.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để tình hình dịch ở Phan Thiết phức tạp như xảy ra ở La Gi