Theo dõi trên

Đầu tư 8,22 tỷ đồng xây dựng trường mẫu giáo vùng cao

03/08/2021, 12:37

BT- Đa Mi là 1 trong 4 xã vùng cao của huyện Hàm Thuận Bắc. Đa Mi có 4 thôn gồm: Đaguri, La Dày, Đa Kim, Đa Tro, từ trung tâm xã đến thôn xa nhất là Đa Kim hơn 20 km. Đa Mi là địa bàn có diện tích rừng tự nhiên hơn 14.538 ha. Chính diện tích rừng khá lớn nên nhiều hộ dân sống lọt thỏm giữa vùng rừng. Do vậy, điều kiện giao thông, giao lưu, sinh hoạt, phát triển văn hóa, giáo dục gặp nhiều khó khăn. Toàn xã chỉ có một trường mẫu giáo có quy mô và đủ điều kiện thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Hiện Trường mẫu giáo Đa Mi, tọa lạc tại thôn Đaguri có 4 cơ sở với tổng số 80 học sinh và 13 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Cơ sở vật chất của trường còn tạm bợ chưa đạt chuẩn tối thiểu về cơ sở vật chất và chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Cơ sở vật chất trường lớp hiện nay chỉ có các phòng học, nhà vệ sinh, chưa có khối hành chính hiệu bộ tập trung; nhà trường phải tận dụng một số phòng học để làm việc tạm cho Ban giám hiệu; một số hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng; hệ thống điện, nước không bảo đảm an toàn… Tuy vậy, những năm qua đội ngũ giáo, viên nhân viên Trường mẫu giáo Đa Mi đã nỗ lực khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất để hoàn thành chương trình mục tiêu từng năm học. Hơn 95% trẻ 5 tuổi được huy động ra lớp; chất lượng dạy và học từng bước được nâng cao…

Trước thực trạng trường lớp nói trên và để đạt chuẩn tối thiểu về cơ sở vật chất theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (tại Thông tư số 13/2020/TT-BGD ĐT ngày 26/5/2020) thì cần phải đầu tư tại cơ sở chính các hạng mục khối hành chính hiệu bộ, khối phục vụ học tập và một số hạng mục phụ trợ còn thiếu. Vì vậy, theo đề nghị của Sở Kế hoạch – Đầu tư đầu năm 2021, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án Trường mẫu giáo Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc với quy mô gồm: Xây mới khối nhà 2 tầng có tổng diện tích sàn khoảng 446,0 m2, để bố trí khối hành chính – hiệu bộ. Xây mới khối nhà 1 tầng trệt với diện tích xây dựng khoảng 383,4 m2 để bố trí khối phục vụ học tập. Sửa chữa khối phòng học có diện tích 581,70 m² và các hạng mục phụ trợ như: Nhà bảo vệ, sân đường, mái hiên, nhà xe nhân viên, cổng, tường rào, giếng khoan và các hạng mục phụ trợ có liên quan. Đồng thời, đầu tư mua sắm trang thiết bị cần thiết cho công trình. Tổng mức đầu tư dự án hơn 8.221 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận và một phần vốn ngân sách địa phương huyện Hàm Thuận Bắc. Công trình được xây dựng trong khuôn viên cơ sở chính Trường mẫu giáo Đa Mi. Hiện UBND tỉnh đã giao cho huyện Hàm Thuận Bắc lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng dự án Trường mẫu giáo Đa Mi để triển khai các bước tiếp theo trong năm 2021. Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất và tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh dạy tốt học tốt.

S. HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư 8,22 tỷ đồng xây dựng trường mẫu giáo vùng cao