Theo dõi trên

Bệnh nhân Covid-19 tử vong nhiều, một nhà xác Thái Lan buộc phải dùng container đông lạnh

01/08/2021, 16:00

Khi khủng hoảng Covid-19 ngày càng nặng ở Thái Lan, một nhà xác bệnh viện tại đây đã buộc phải dùng đến container đông lạnh để bảo quản các thi thể bệnh nhân tử vong do đại dịch này.

Biện pháp khẩn cấp này từng được sử dụng trước đây trong đợt sóng thần tấn công bờ biển Thái Lan vào năm 2004.
Theo Giám đốc Pharuhat Tor-udom của Bệnh viện Đại học Thammasat, trước đây trung bình bệnh viện này có 7 ca xét nghiệm tử thi mỗi ngày. Giờ thì cơ sở y tế này hiện tiếp nhận hơn 10 tử thi mỗi ngày và điều này vượt qua giới hạn năng lực của họ trong bảo quản bằng đông lạnh cho 10 tử thi.

Vận chuyển một thi thể bệnh nhân Covid-19 vào một container đông lạnh ở Thái Lan vào ngày 31/7. Ảnh: Reuters.

Giám đốc Pharuhat Tor-udom nói: "Hiện không đủ chỗ chứa tử thi nên chúng tôi đã mua 2 container đông lạnh để bảo quản xác. Hồi xảy ra sóng thần, chúng tôi từng sử dụng container để bảo quản thi thể chờ xét nghiệm pháp y xác định danh tính của nạn nhân. Mãi đến bây giờ chúng tôi mới phải lặp lại biện pháp này".

Theo Giám đốc Tor-udom, 1/4 số thi thể được bảo quản ở đây ban đầu không xác định rõ nguyên nhân tử vong nhưng về sau lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19).

Năm 2020, giới chức thành phố New York (Mỹ) cũng đối mặt vấn đề tương tự và đã phải sử dụng các xe tải đông lạnh để chứa các thi thể bệnh nhân Covid-19.

Hiện mỗi ngày, Thái Lan ghi nhận trên 17.000 ca mắc mới Covid-19. Hôm 31/7, họ đạt kỷ lục đáng buồn mới với 18.912 ca mắc mới Covid-19 chỉ trong một ngày. Theo Reuters, hơn 1.200 bệnh nhân Covid-19 đang phải chờ nhập viện.

Đầu tuần này, Thái Lan đã áp dụng lệnh hạn chế đi lại đối với Phuket, cách ly hòn đảo này với các phần còn lại của đất nước để khu nghỉ dưỡng này vẫn có thể mở cửa với du khách.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân Covid-19 tử vong nhiều, một nhà xác Thái Lan buộc phải dùng container đông lạnh