Theo dõi trên

Đề nghị hủy Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia

28/07/2021, 11:23

BT- Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia - Cúp Asanzo năm 2021 có 14 đội tham dự, được chia thành 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm và chọn 2 đội có thứ hạng cao nhất mỗi bảng vào thi đấu vòng chung kết (dự kiến diễn ra vào ngày 12/8/2021). Theo bốc thăm xếp lịch thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Bình Thuận ở bảng B cùng với đội: Đồng Nai, Gia Định, Trẻ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long.

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2021 đang gặp khó vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh minh họa từ Internet.

Đầu tháng 5 vừa qua, giải chính thức được khởi tranh, nhưng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên lượt trận đầu tiên có 1 trận đấu bị hoãn, các trận còn lại phải thi đấu trên sân không có khán giả. Sau đó, Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2021 cũng tạm dừng vô thời hạn sau lượt trận đầu tiên vì diễn biến khó lường của dịch bệnh (kết quả lượt đầu tiên bảng B thi đấu ngày 4/5/2021: Trẻ TP. Hồ Chí Minh hòa Bình Thuận với tỷ số 1 - 1).

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến theo chiều hướng phức tạp, mới đây Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận chính thức có văn bản gởi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị xem xét hủy việc tổ chức các vòng đấu còn lại tại Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia - Cúp Asanzo năm 2021. Về vấn đề này, đại diện lãnh đạo ngành cho biết: Hiện nay các tỉnh, thành phía Nam là nơi tập trung của các đội tuyển bóng đá như: Bình Thuận, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang, Trẻ TP. Hồ Chí Minh, Gia Định, Đồng Nai đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thế nên hầu như các đội bóng đều không thể tập trung tập luyện cùng nhau, dẫn đến ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị cho mùa giải.

Được biết, việc đề nghị cấp thẩm quyền quan tâm xem xét cho hủy tổ chức các vòng đấu còn lại tại Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm nay để tổ chức lại giải trong năm 2022 cũng xuất phát từ một số nguyên do. Đó là: Với diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay trên cả nước thì việc tổ chức các trận đấu còn lại của giải sẽ hết sức khó khăn cho các đội bóng. Hơn nữa, Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia - Cúp Asanzo năm 2021 chỉ mới thi đấu được lượt trận đầu tiên của vòng bảng, do vậy không ảnh hưởng nhiều đến thành tích của các đội bóng. Thêm vào đó, hầu hết các đội bóng hiện đã cho vận động viên trở về nhà tự tập luyện và chưa biết khi nào tập trung trở lại, nên ảnh hưởng rất lớn đến trạng thái thi đấu của vận động viên cũng như công tác chuẩn bị về kỹ chiến thuật, thể lực của toàn đội. Khi các vòng đấu khởi tranh trở lại, khả năng chất lượng chuyên môn sẽ không cao vì thế không đáp ứng được sự kỳ vọng của cổ động viên đến sân cổ vũ, ủng hộ cho giải đấu. Bên cạnh đó, các đội bóng tham gia giải chủ yếu do ngân sách nhà nước cấp kinh phí và còn hạn hẹp, vì vậy để duy trì hoạt động của đội bóng trong thời điểm hiện tại sẽ gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh còn kéo dài.

Nhưng nếu dịch Covid-19 nhanh chóng được kiểm soát tốt và Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2021 vẫn tiếp tục được tổ chức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xem xét không để trường hợp nào phải xuống hạng, qua đó động viên các đội bóng nỗ lực vượt khó trong tình hình hiện nay.    

 Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị hủy Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia