Theo dõi trên

Một thuyền viên trốn về nhà nghi nhiễm Covid-19

26/07/2021, 20:35

BTO- UBND huyện Tuy Phong đã đưa ông NVĐ (31 tuổi) vào khu vực điều trị và đưa 4 người nhà của ông Đ cách ly y tế tập trung.

Khu vực nhà thuyền viên đã được phong tỏa.

Điều tra dịch tễ của ông Đ cho thấy: Từ ngày 10/7 đến 22/7, ông Đ làm việc trên một tàu cá ở thị xã La Gi. Ngày 23/7, chủ tàu cá cho tàu cập Cảng Phú Hài, TP Phan Thiết. Sau khi ở đây một ngày, đến khuya ngày 24/7, ông Đ lén chủ tàu đi bộ ra Quốc lộ 1A đón xe về Phan Rí Cửa, Tuy Phong nhưng chờ rất lâu không có xe nên quyết định đi bộ. Phát hiện một xe container đang dừng đèn đỏ, ông Đ liền lén leo lên khoảng trống giữa xe đầu kéo và container và theo lời khai của ông Đ, tài xế không hề hay biết.

Đến rạng sáng 25/7, lợi dụng lúc xe container chạy chậm khi qua Trạm thu phí Sông Lũy, huyện Bắc Bình, ông Đ nhảy xuống xe. Sau đó vào một quán cà phê bên đường mượn điện thoại một người trong quán gọi về cho cha ruột chạy xe máy lên đón về nhà tại thị trấn Phan Rí Cửa. Đến trưa cùng ngày được người dân trong khu phố động viên nên ông Đ đi khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Trưa 26/7, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong test nhanh ông Đ có kết quả dương tính. Hiện đã lấy mẫu của ông Đ và 4 người trong gia đình chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR. Đồng thời đã truy vết những người có tiếp xúc.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ các lao động biển. Việc ông Đ từ vùng dịch lén lút về nhà mà không khai báo ngay với cơ quan chức năng là việc làm không đúng với quy định về phòng chống dịch, cần phải được làm rõ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một thuyền viên trốn về nhà nghi nhiễm Covid-19