Theo dõi trên

Xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP

26/07/2021, 11:41

BTO- Công tác thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá và kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm) sẽ được Sở Công Thương Bình Thuận tăng cường trong thời gian tới. Đây là nhiệm vụ và giải pháp mà ngành đề ra trong Kế hoạch triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP trên lĩnh vực của ngành năm 2021 vừa được xây dựng và ban hành vào cuối tháng 7 này.

Các sản phẩm đạt OCOP sẽ được ngành Công Thương hỗ trợ xúc tiến quảng bá và kết nối cung cầu (Ảnh minh họa).

Theo đó khi tình hình dịch Covid - 19 được kiểm soát, ngành Công Thương dự kiến tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP cùng các sản phẩm đặc trưng của địa phương và các tỉnh bạn (quy mô 100 gian hàng) tại Bình Thuận trong quý IV/2021. Đồng thời phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại các Hội chợ OCOP trong lẫn ngoài tỉnh. Ngoài ra sẽ hỗ trợ tổ chức kinh tế, hộ sản xuất - kinh doanh các sản phẩm OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội nghị kết nối cung cầu (trực tuyến và trực tiếp) với các tỉnh, thành phố. Thông qua đó đẩy mạnh quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận vào các hệ thống phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố trong nước.

Kế hoạch của ngành Công Thương còn hướng đến tổ chức khảo sát nhu cầu, lập đề án hỗ trợ các cơ sở có sản phẩm đạt sản phẩm OCOP được tiếp cận và thụ hưởng chính sách khuyến công. Như về đào tạo nghề, truyền nghề, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất sản phẩm. Hoặc hỗ trợ cơ sở xây dựng, đăng ký nhãn hiệu, xây dựng trang thông tin điện tử (website) và các hỗ trợ khác để phát triển sản phẩm được quy định theo Nghị định của Chính phủ về chính sách khuyến công…

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP