Theo dõi trên

Phát hiện cá thể rùa biển chết trôi dạt vào bờ

26/07/2021, 11:34

BTO- Đêm qua, tại bờ biển khu vực Hòa Phú (thị trấn Phan Rí Cửa – huyện Tuy Phong), người dân nơi đây đã phát hiện 1 cá thể rùa biển bị chết, trôi dạt vào bờ. Bước đầu ghi nhận đây là cá thể vích với chiều dài 1,25m, ngang 0,82m, nặng hơn 20 kg. Khi người dân kiểm tra thì không phát hiện vết thương nào trên cá thể rùa. Sau đó, ngư dân địa phương đã đưa về bờ chôn cất tránh ô nhiễm môi trường.

Rùa biển chết trôi dạt vào bờ.

Theo Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Hòn Cau, có thể rùa biển này đã ăn phải nhựa hoặc mắc phải lưới dẫn đến chết ngạt. Nơi phát hiện cá thể rùa cách khu bảo tồn khoảng 20 km. Được biết, những năm gần đây, nhiều loài rùa biển đã chọn khu vực đảo Hòn Cau làm bãi đẻ khi đến mùa sinh sản và được các nhân viên cũng như các tình nguyện viên khu bảo tồn đỡ đẻ thành công nhiều ổ rùa lớn.

Hiện tại có 5 loài rùa biển quý hiếm có tên trong sách đỏ, nguy cơ tuyệt chủng cao, cần bảo vệ khẩn cấp là đồi mồi, đồi mồi dứa, vích, quản đồng và rùa da, cả năm loài này đều gọi chung là rùa biển.

M. V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện cá thể rùa biển chết trôi dạt vào bờ