Theo dõi trên

Bộ Giáo dục khen thưởng thầy giáo cứu học trò trong tai nạn nguy cấp

26/07/2021, 11:08 - Lượt đọc: 24

BTO- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh vừa ký Quyết định tặng Bằng khen cho thầy giáo Võ Văn Cư, giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Tánh Linh).

Thầy giáo Võ Văn Cư.

Quyết định tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT nêu rõ: ông Võ Văn Cư, giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, tỉnh Bình Thuận) là tấm gương tiêu biểu trong hoạt động từ thiện nhân đạo và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Kèm theo bằng khen, cá nhân được thưởng theo quy định tại Nghị định 91 của CP, trích từ quỹ thi đua khen thưởng của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Lê Tuấn Phong cũng ký Quyết định khen thưởng đối với thầy giáo Võ Văn Cư vì đã kịp thời cứu một học trò bị tai nạn giao thông.

Tấm gương của thầy giáo Cư cùng toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường đã chung sức chung lòng để giúp học sinh bị tai nạn vượt qua cửa tử đã làm lay động lòng người.

Ngày 26/4, trên đường đi dạy, thấy có vụ tai nạn giao thông thầy ghé qua và phát hiện người nằm bên đường là học sinh của trường.

Khi đó, một số người dân đã để em học sinh nằm ngay ngắn, đầu gối lên cặp sách và chờ người nhà và công an đến làm việc.

Thầy Cư nói nhìn em trên người lại không xây xát, trầy trụa gì nhưng mặt mày tái mét và thở rất mệt mỏi: “Mọi người nói chờ người thân xuống nhưng thấy em trong tình trạng nguy kịch, mặc dù đang có tiết dạy nhưng tôi vẫn quyết định nhờ một em học sinh khác ngồi sau để chở em đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa gần đấy.

Bệnh viện nơi đây sơ cứu ban đầu và nói phải chuyển gấp đi Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận cấp cứu nếu không em sẽ chết. Lúc này, người thân cũng không liên lạc được với ai, gấp quá tôi gọi xe cấp cứu chở em lên Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận cách khoảng 50 km”.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán: "Em Hải bị vỡ gan, phải mổ để sơ cứu và cần có ngay từ 4 - 6 đơn vị máu tươi. Có 2 phương án, một chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy, hai là mổ tại chỗ. Nhưng, nếu chuyển viện vào Sài Gòn, bệnh nhân có thể tử vong trên đường đi. Nếu mổ tại đây thì hiện tại bệnh viện đang thiếu máu".

Để cứu học trò, thầy Cư đã không ngần ngại ký vào bản cam đoan chịu trách nhiệm thay cho cha mẹ em Hải chưa đến kịp. Thầy bảo: "Bệnh viện cứ mổ cho em. Tôi bảo đảm máu không thiếu".

Ngay lúc đó, thầy Cư nhắn thông tin cần máu để cứu giúp em Hải lên group giáo viên và báo cáo sự việc cho thầy Nguyễn Tấn Nha, Hiệu trưởng nhà trường biết. Ngay lập tức, thông tin được phát đến tất cả thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

Thầy cô và học sinh có nhóm máu O, B đã tự nguyện lên xe nhà trường thẳng tiến bệnh viện để hiến máu cứu trò, cứu bạn.

Không chỉ hiến máu, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi còn chung tay quyên góp được gần 15 triệu đồng để giúp gia đình em Hải lo tiền thuốc thang cho em mau bình phục.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Giáo dục khen thưởng thầy giáo cứu học trò trong tai nạn nguy cấp