Theo dõi trên

Hãy giữ cho nhà chờ xe buýt sạch, đẹp

25/07/2021, 11:28

BTO- Để thu hút người dân cùng khách du lịch, thời gian qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đầu tư, làm mới nhiều nhà chờ xe buýt nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh. Ngành đã chọn một số điểm đến trên địa bàn tỉnh để giới thiệu như Đồi cát Mũi Né, thắng cảnh Bàu Trắng, hải đăng Kê Gà, bãi biển Hòn Rơm, bãi đá Bảy Màu, Cù Lao Cau...

Từ năm 2020 đến nay, sở đã phối hợp thay “áo mới” cho 13 nhà chờ xe buýt, với tông màu nổi bật vàng xanh trên đường Nguyễn Tất Thành, đường Nguyễn Thông, đường Trần Hưng Đạo, đường Tôn Đức Thắng, đường Võ Văn Kiệt, đường 19/4. Hình ảnh mới mẻ, kèm theo chú thích rõ ràng, các mái che đều được sửa chữa điều này giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tiếp cận thông tin về du lịch địa phương và yên tâm ngồi chờ xe.

Tuy nhiên, mới đây chúng tôi đã bắt gặp một hình ảnh không đẹp tại nhà chờ xe buýt trước Lotte Mart. Các dòng chữ được viết, vẽ bằng sơn trắng đè lên câu slogan “Bình Thuận điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” . Có thể với một số người và giới trẻ đó là “nghệ thuật”, nhưng họ không biết rằng, việc thể hiện sở thích của bản thân không đúng nơi, đúng chỗ là hành vi sai trái, vi phạm pháp luật. Bởi chính hành động thiếu ý thức này sẽ khiến cho du khách cảm thấy khó chịu và làm xấu đi hình ảnh mà Bình Thuận đang hướng đến. Vì vậy, giữ cho các nhà chờ xe buýt sạch, đẹp cũng là một cách góp phần xây dựng thành phố văn minh, phát triển.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy giữ cho nhà chờ xe buýt sạch, đẹp