Theo dõi trên

Toàn tỉnh dồn sức giúp La Gi chống dịch

25/07/2021, 08:42

BTO- Những ngày này, La Gi đang phải “căng mình” ứng phó với dịch Covid -19, khi những con số về ca nhiễm, nghi nhiễm Covid -19 cứ tăng lên hàng ngày. Thế nhưng trong trận chiến chống “giặc Covid -19” đầy khó khăn, gian khổ này, thị xã La Gi không hề đơn độc mà luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ nhân lực, vật lực, vật chất cũng như tinh thần từ tỉnh nhà cũng như các huyện bạn.

Hỗ trợ kịp thời

Ngay từ rất sớm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận (CDC Bình Thuận) cùng với Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Tánh Linh đã có mặt tại La Gi để cùng trung tâm Y tế thị xã “lao” vào cuộc đua xét nghiệm “thần tốc” nhằm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng động. Hàng ngàn người dân thị xã được test nhanh kịp thời.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận đã huy động xe chuyên dụng khử khuẩn vào thị xã La Gi để tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng. Chính việc phun hóa chất khử khuẩn được thực hiện khẩn trương, kịp thời góp phần ngăn chặn mầm bệnh phát tán, lây lan ra cộng đồng và giúp cho người dân yên tâm hơn trong thời điểm dịch bệnh đang chuyển biến phức tạp. Các cơ quan, đơn vị như: Công an, quân sự, biên phòng tỉnh cũng đã nhanh chóng bổ sung lực lượng hỗ trợ La Gi nhanh chóng dập dịch. Mới đây, các bạn sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận cũng tự nguyện đến với La Gi để hỗ trợ thị xã trong công tác phòng chống dịch.

Mới đây, nhằm chia sẻ những khó khăn, cũng như chung tay cùng thị xã La Gi nhanh chống khống chế, đẩy lùi dịch Covid -19. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân và các tổ chức, đoàn thể, chính trị xã hội trong tỉnh chung tay đóng góp, ủng hộ 3 tấn hàng hàng thiết yếu gồm mì tôm, dầu ăn và rau củ, trái cây… tươi ngon cho thị xã. Chính những sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời như thế này đã “tiếp thêm” sức mạnh cho thị xã La Gi chống “giặc Covid”.

Những đêm “không ngủ”

Nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh Bình Thuận và các huyện bạn, La Gi như được “tiếp thêm” sức mạnh tinh thần, từ đó thị xã đã nỗ lực thêm bội phần để vừa ứng phó với đại dịch Covid -19, vừa bảo đảm cho người dân, nhất là người dân sống ở khu vực tạm thời phong toả vẫn có được những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng. Những phần quà thiết yếu được thị xã, các xã, phường, các mạnh thường quân… trao cho người nghèo, cũng như “gian hàng 0 đồng” được mở ra đã kịp thời hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn tại khu vực phong toả là minh chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực của chính quyền các cấp thị xã La Gi trong giai đoạn hiện nay.

 

 Những đêm “không ngủ’ là “thời khắc” các cán bộ, chiến sĩ đang trực chiến 24/24h tại các chốt để kiểm soát các phương tiện ra vào thị xã, các “chiến sĩ áo trắng” đang nỗ lực xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh. Những “cánh chim không mỏi” là từ ngữ miêu tả chính xác nhất về thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên… trong thời điểm này. Không nề hà bất kỳ công việc khó khăn nào, từ tự nguyện tham gia trực tại các chốt kiểm soát liên ngành thị xã, cho đến việc hỗ trợ người dân ở “gian hàng 0 đồng”, rồi hỗ trợ các khu vực, cách ly, rong ruổi trên những con đường ngõ phố để “làm shipper” thời dịch, mang những phần quà của các mạnh thường quân đến với người nghèo, mang đến những phần cơm, nước uống mà người dân hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt cũng như những khu cách ly trên địa bàn…

  

Sự đồng lòng của nhân dân

 Nhịp sống của người dân thị xã La Gi, từ ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, tuy có “chậm” lại một chút so với trước đây khi các hoạt động kinh doanh buôn bán tạm dừng, nhất là khi tạm dừng hoạt động tại các chợ trên địa bàn. Mặc dù công việc kinh doanh, buôn bán tạm hoãn, nhưng các tiểu thương và người dân đều rất đồng lòng với các quyết định này của Chủ tịch UBND thị xã, vì họ luôn ý thức được rằng chợ là nơi luôn tập trung đông người, rất dễ phát sinh ca nhiễm mới.

Với sự hỗ trợ đắc lực từ tỉnh nhà và các huyện bạn, sự nỗ lực của của cả hệ thống chính trị thị xã và sự đồng lòng của nhân dân, La Gi sẽ sớm chiến thắng giặc Covid -19.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn tỉnh dồn sức giúp La Gi chống dịch