Theo dõi trên

Đưa người về từ vùng dịch: Nhà xe Trung Nga thừa nhận do nhận thức chưa đầy đủ

24/07/2021, 18:14

BTO- Liên quan đến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ thông tin người từ vùng dịch về. Trường hợp NTL (19 tuổi, ngụ xã Long Hải, huyện Phú Quý) khai báo đi xe của nhà xe Trung Nga. Ngày 24/7, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã mời Giám đốc Công ty TNHH vận tải Trung Nga lên làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Phùng Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Trung Nga đã thừa nhận vào ngày 7/6/2021 đã ký cam kết về việc tạm dừng vận tải hành khách từ vùng có dịch về theo quy định của Sở Giao thông vận tải. Song doanh nghiệp vẫn sử dụng xe cá nhân vận chuyển một số khách quen biết với gia đình, như đi xạ trị ung thư, du học sinh đi nước ngoài...

Đối với trường hợp NTL ở Phú Quý về từ TP. Thuận An, Bình Dương, bà Nga cho biết: ngày 7/7, do có quen biết với gia đình sinh viên L, vì là người ở đảo nên họ không rành phương thức di chuyển, nên họ nhờ đón sinh viên này về. Từ trước đến nay, người dân đảo đều dùng dịch vụ của xe Trung Nga, nên khi họ gặp sự cố tôi phải giúp họ đưa về. 

Do đó, doanh nghiệp đã sử dụng xe 4 chỗ đứng tên doanh nghiệp, nhưng xe này không đăng ký vận chuyển hành khách để chở L về với mức giá 2,5 triệu đồng. Trước khi lên xe, tài xế kiểm tra hành khách có giấy xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn chở một số hành khách (mỗi chuyến từ 1-2 người bao gồm người thân) đi TP. HCM xạ trị ung thư, ra sân bay đi nước ngoài... Tất cả hành khách và tài xế đều có giấy xét nghiệm âm tính trước khi đi. 

Theo bà Nga, sự việc xảy ra là từ nhận thức chưa đầy đủ về vấn đề hoạt động kinh doanh vận tải và doanh nghiệp cam kết không tái phạm. 

Trường hợp NTL khi test nhanh có dấu hiệu nghi nhiễm, nên khi khai báo dịch tễ ngành chức năng xác định có liên quan đến việc nhà xe Trung Nga đã đưa NTL về từ vùng dịch. Trước đó, nhà xe Cao Lâm (TP. Phan Thiết) cũng đã vi phạm khi đưa khách đi về từ TPHCM khi không được phép và đã bị xử phạt số tiền 27,5 triệu đồng. Sau đó hầu hết các nhà xe trên địa bàn tỉnh đều chấp hành khá tốt quy định này.

Dù cho trường hợp NTL có kết quả âm tính hay dương tính với SARS-COV-2 nhưng qua vụ việc này, việc đưa người về từ vùng dịch của nhà xe Trung Nga khi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ cần phải làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

 PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa người về từ vùng dịch: Nhà xe Trung Nga thừa nhận do nhận thức chưa đầy đủ