Theo dõi trên

La Gi tăng cường các chốt bảo đảm việc người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16

24/07/2021, 14:46

 BTO- Nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn thị xã đạt hiệu quả cao hơn, nhất là dễ kiểm soát người và phương tiện đi lại trong thời gian thực hiện việc giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thị xã La Gi đã tăng cường lập nhiều chốt kiểm soát trên địa bàn.

Theo đó, tại 9 xã, phường trên địa bàn thị xã La Gi, mỗi xã phường đều đã lập các chốt, nhất là các chốt ở các vị trí giáp ranh giữa các xã, phường, đảm bảo việc người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 về việc thực hiện giãn cách xã hội, xã nào sinh hoạt tại xã đó, phường nào sinh hoạt tại phường đó, nhằm nhanh chóng khoanh vùng, xử lý các khu vực đang có nguy cơ lây nhiễm không để dịch bệnh lây lan mất khả năng kiểm soát. Do đó, người dân sống khu vực nào sinh hoạt trong khu vực đó, lúc cần thiết mua nhu yếu phẩm thì đến mua tại các điểm Bách Hóa Xanh tại xã, phường mình sinh sống. Trong quá trình mua nhu yếu phẩm, tuyệt đối không tiếp xúc với bất kỳ ai để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như những người xung quanh. Riêng mua hàng tại siêu thị Coopmart thì người dân nên mua thông qua phần mềm, điện thoại đặt hàng giao tận nhà.

Ghi nhận tại các chốt kiểm soát, có rất đông lực lượng thực hiện nhiệm vụ như: công an, quân sự, ngoài ra còn có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thị xã được tăng cường để cùng lực lượng chức năng kiểm soát người và phương tiện lưu thông một cách chặt chẽ hơn.

 Lực lượng chức năng tại chốt chỉ giải quyết cho những trường hợp sau qua chốt như: Những người thuộc tuyến đầu chống dịch như: Lực lượng công an, quân sự, y tế, cán bộ công chức, viên chức tế thực hiện công vụ, người giao hàng thực phẩm có phiếu test nhanh Covid -19 3 ngày 1 lần.

Chính quyền thị xã La Gi rất mong nhân dân trên địa bàn nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16, cùng cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý, khống chế các ổ dịch để cuộc sống sinh hoạt của người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước đây.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi tăng cường các chốt bảo đảm việc người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16