Theo dõi trên

Dự kiến đón người Bình Thuận về đợt 1 trong tháng 7

24/07/2021, 14:15 - Lượt đọc: 36

BTO- Sáng nay (24/7), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong ký ban hành kế hoạch đưa người dân Bình Thuận từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trở về tỉnh. 

Điều kiện tiếp nhận là người dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận hiện đang ở tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ có nhu cầu cấp thiết trở về tỉnh, không ở trong khu vực đang phong tỏa, phải có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly), có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được xét nghiệm trong thời gian từ 3 ngày (72 giờ) tính đến ngày đón và chấp thuận cách ly tập trung khi trở về tỉnh, cam kết thực hiện các quy định của tỉnh và địa phương nơi cư trú về phòng, chống dịch Covid-19.

Về đối tượng theo thứ tự ưu tiên sau: Người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh trở về; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. 

Dự kiến tổ chức tiếp nhận đợt 1 trong tháng 7/2021. Ưu tiên tiếp nhận người dân tại TP. Hồ Chí Minh. Căn cứ vào số lượng đăng ký, kiểm tra, xác nhận kết quả đăng ký và khả năng đáp ứng của tỉnh, UBND tỉnh sẽ quyết định số lượng tiếp nhận phù hợp theo từng đợt. Người dân về sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo quy định.

Người dân có nhu cầu về Bình Thuận đăng ký qua các hình thức: Gọi điện thoại trực tiếp hoặc gửi tin nhắn qua Zalo, kèm đầy đủ các thông tin cá nhân theo từng đối tượng (theo mẫu Phiếu đăng ký được hỗ trợ về tỉnh) và các giấy tờ có liên quan: Giấy CMND/CCCD, giấy khám chữa bệnh, giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly), giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, Thẻ học sinh, sinh viên… Trên cơ sở đăng ký của người dân, bộ phận tiếp nhận đăng ký kiểm tra, xem xét và phản hồi thông tin đến người dân về kết quả xác nhận, thời gian, lịch trình, địa điểm tiếp nhận.

Địa điểm đón người dân tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh là các bến xe hoặc địa điểm theo chỉ định của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh. Sở Giao thông vận tải Bình Thuận thông tin cụ thể về các địa điểm đón người dân sau khi thống nhất với Sở Giao thông vận tải các địa phương liên quan. Người dân tự di chuyển từ nơi ở đến địa điểm tiếp nhận trước 60 phút theo thông báo lịch đưa đón để thực hiện xét nghiệm nhanh…

Bộ phận trực tiếp nhận đăng ký:

+ Ông Nguyễn Ánh Hòa, số điện thoại: 085.417.4017;

+ Ông Trương Ngọc Phụng, số điện thoại: 085.517.4017;

+ Ông Nguyễn Xuân Lộc, số điện thoại: 085.317.4017;

+ Ông Nguyễn Thanh Dũng, số điện thoại: 085.817.4017;

+ Ông Huỳnh Trần Trí Đức, số điện thoại: 085.917.4017.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến đón người Bình Thuận về đợt 1 trong tháng 7