Theo dõi trên

Trao “Nhà tình nghĩa quân – dân”

24/07/2021, 10:16

BTO- Ngày 23/7/2021 Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận đã tổ chức trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân” cho gia đình Ông Phạm Văn Phước, sinh năm 1990, là đồng bào dân tộc Rắc Lây có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong.

Quá trình xây dựng Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, lựa chọn nhà thầu và tiến hành xây dựng. Đồng thời Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban giám sát công trình thực hiện chặt chẽ từng công đoạn, phối hợp với nhà thầu triển khai xây dựng với tinh thần tiết kiệm tối đa các chi phí cho gia đình, nhưng phải bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật, tính bền vững, kiên cố và thẩm mỹ cho căn nhà. Ngoài ra, đơn vị đã tiến hành vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thêm kinh phí và ngày công, các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho gia đình.

Căn nhà của Ông Phạm Văn Phước được xây dựng tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong với diện tích hơn 90m2, với tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng. Sau gần 2 tháng triển khai xây dựng, mặc dù trong quá trình thi công gặp nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng của gia đình và sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay căn nhà “Tình nghĩa Quân  - Dân” của gia đình Ông Phạm Văn Phước đã hoàn thành trong dịp chào mừng kỷ niệm 74 năm Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021). Căn nhà mới sẽ là nguồn cổ vũ động viên rất lớn để gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống, nhất là trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hiện nay. 

 Phạm Thanh Điềm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao “Nhà tình nghĩa quân – dân”