Theo dõi trên

“Kết nối nông sản - san sẻ yêu thương - cùng nhau vượt qua đại dịch”

23/07/2021, 14:38

BTO- Đó là tinh thần trong nội dung thư ngỏ của Hội Nông dân huyện Hàm Tân vừa gửi đến Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, để mong nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của Hội Nông dân các địa phương trong tỉnh về tiêu thụ nông sản.

Hàm Tân là huyện có vùng trồng nhãn nổi tiếng của tỉnh tại xã Thắng Hải, trong đó có nhãn xuồng cơm vàng đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm nhãn xuồng cơm vàng Thắng Hải - Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Năm 2021, diện tích nhãn của xã Thắng Hải trên 220 ha, trong đó nhãn xuồng chiếm khoảng 80 ha, nhãn tiêu da bò khoảng 140 ha, năng suất bình quân 10 tấn/ha. Hiện tại, nhãn xuồng cơm vàng đang vào vụ thu hoạch chính vụ, nhãn tiêu da bò mấy ngày tới sẽ vào vụ.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và cả việc tiêu thụ của xã Thắng Hải. Vì vậy, Hội Nông dân huyện Hàm Tân kêu gọi Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố trong tỉnh quan tâm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ quả nhãn, giúp nông dân trồng nhãn Thắng Hải ổn định sản xuất và đời sống, góp phần giảm bớt khó khăn do dịch bệnh.

Được biết, trong những ngày qua, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh và một số tổ chức, cá nhân đã kêu gọi, nhằm hỗ trợ kết nối và tiêu thụ nông sản của tỉnh với số lượng khá lớn như nhãn xuồng Thắng Hải, táo, nho Tuy Phong…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Kết nối nông sản - san sẻ yêu thương - cùng nhau vượt qua đại dịch”