Theo dõi trên

Các lực lượng tăng cường đã sẵn sàng giúp La Gi chống dịch

22/07/2021, 15:22 - Lượt đọc: 12

BTO- Sáng 22/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cùng đoàn công tác gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Giao thông vận tải đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát Covid – 19 số 2 trên quốc lộ 1A, xã Tân Đức, Chốt kiểm soát dịch Covid – 19 tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân và công tác thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã La Gi.

Tại các chốt kiểm dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng chức năng tại chốt trong thời gian qua đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện từ bên ngoài vào tỉnh. Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ tại chốt cần quyết tâm hơn nữa, kiểm soát chặt chẽ lượng người và phương tiện từ các vùng có dịch trở về tỉnh, tuyệt đối không để sót trường hợp nào vào tỉnh nhưng chưa qua khai báo y tế và test nhanh Covid – 19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cũng đã có cuộc làm việc với đại diện Bộ Giao thông vận tải về công tác kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa theo “luồng xanh” đã được quy định. Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết thời gian tới sẽ hỗ trợ nhân lực cho tỉnh trong công tác kiểm soát y tế đối với các lái xe vận chuyển hàng hóa từ vùng có dịch theo “luồng xanh” đi qua Bình Thuận. 

Phó Chủ tịch Nguyễn Minh đề nghị Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải tăng cường lực lượng tại chốt, phối hợp cùng với Bộ Giao thông vận tải kiểm tra y tế hiệu quả, chặt chẽ đối với người và phương tiện vận chuyển hàng hóa qua tỉnh…

Phó Chủtịch UBNDNguyễn Minh thăm động viên lực lượng làm công tác chống dịch.

Riêng tại chốt kiểm soát dịch ở xã Thắng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng tại chốt kiểm soát chặt chẽ với những xe vận tải hàng hóa ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào tỉnh. Nếu lái xe, phụ xe không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo quy định thì kiên quyết không cho xe vào địa bàn tỉnh. Vì trong thời gian vừa qua các ngành chức năng cả Trung ương và địa phương đã tuyên truyền rất nhiều về việc này. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa 2 tỉnh rất gần nên không chấp nhận lý do không kịp xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm Covid – 19 hết thời hạn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 ở thị xã La Gi. Theo ghi nhận, người dân thị xã La Gi đang thực hiện tốt Chỉ thị - 16 theo đúng phương châm người giãn cách với người, nhà giãn cách với nhà, khu phố giãn cách với khu phố.

 Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Minh đã biểu dương sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt và có trách nhiệm của các lực lượng: Công an, Quân sự, Biên phòng, Y tế, Giao thông vận tải, Thị ủy - UBND thị xã La Gi trong việc triển khai các ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trong cuộc họp trực tuyến vào tối ngày 21/7. 

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng tăng cường đã sẵn sàng vào cuộc giúp thị xã La Gi khoanh vùng, dập dịch Covid-19. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các lực lượng tăng cường đã sẵn sàng giúp La Gi chống dịch