Theo dõi trên

Talkshow khởi nghiệp, lập nghiệp

21/07/2021, 13:53

BT- Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận vừa thực hiện chương trình Talkshow khởi nghiệp, lập nghiệp thành công với nghề mình học.

Giao lưu với các bạn trẻ đã khởi nghiệp thành công.

Chương trình Talkshow đón nhận hơn 1.100 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên quan tâm theo dõi. Thông qua chia sẻ của các khách mời là những người có nhiều kinh nghiệm và khởi nghiệp thành công trên các lĩnh vực kinh doanh tổng hợp, nhà hàng, xưởng cơ khí, tư vấn, đã giúp sinh viên, thanh niên xác định rõ sở thích, hướng đi trên bước đường khởi nghiệp. Trong đó, sinh viên phải biết kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, định hướng mục tiêu, xác định điểm yếu, điểm mạnh chuẩn bị đầy đủ hành trang, kiến thức về ngành nghề đang theo đuổi. Trong quá trình khởi nghiệp luôn song hành với những khó khăn, vì thế cần sự tự tin, chủ động, quyết tâm theo đuổi đam mê.

Trong chương trình Talkshow, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Quốc Huy cho biết: Trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt đang là mục tiêu của rất nhiều bạn đoàn viên, thanh niên. Thực tế có nhiều bạn thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp, nhưng bên cạnh đó có không ít bạn đang còn loay hoay với các dự án, mô hình kinh doanh của mình. Để “trợ sức” cho thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chương trình thanh niên khởi nghiệp với 3 đối tượng trọng tâm: sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ. Tỉnh đoàn cũng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, thúc đẩy tìm kiếm các ý tưởng lập nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ nguồn vốn vay…

Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tập trung triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Tỉnh đoàn với Công ty TNHH Thanh niên Việt Nam về truyền thông, đào tạo tập huấn kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Đặc biệt cùng với Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp giai đoạn 2021 – 2025, triển khai mô hình trải nghiệm doanh nghiệp. Cùng với đó duy trì hiệu quả các câu lạc bộ khởi nghiệp trong trường đại học, cao đẳng và hướng dẫn, tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên gắn với chương trình nghề nghiệp việc làm của Chính phủ, của tỉnh…

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và các khách mời cũng nhắn nhủ, mọi sự hỗ trợ của tổ chức đoàn, các cấp, các ngành chỉ là yếu tố cần trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Chính sự nỗ lực, bền bỉ, sáng tạo, khát vọng của sinh viên, thanh niên mới là yếu tố quyết định trên con đường thành công của mình.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Talkshow khởi nghiệp, lập nghiệp