Theo dõi trên

Tuyển sinh lớp 1 năm học 2021 - 2022: Cần đảm bảo công bằng, khách quan, đúng kế hoạch

21/07/2021, 11:12 - Lượt đọc: 768

BT- Công tác tuyển sinh vào lớp 1 tại TP. Phan Thiết, nhất là bán trú tiểu học luôn là vấn đề được phụ huynh quan tâm mỗi khi đến kỳ tuyển sinh. Do đó, công tác tuyển sinh được UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo triển khai chặt chẽ, đảm bảo công bằng, khách quan, đúng kế hoạch đề ra.

Năm học 2021-2022, UBND TP. Phan Thiết giao tuyển sinh vào lớp 1 gần 4.400 chỉ tiêu với 126 lớp/31 trường tiểu học, phấn đấu huy động 100% trẻ 6 tuổi (sinh năm 2015) vào học lớp 1 năm học 2021-2022. Năm nay, việc tuyển sinh vào lớp 1 cơ bản như những năm học trước với phương châm đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan, đúng theo tiêu chuẩn kế hoạch đề ra.

Đối với tiêu chuẩn xét tuyển sinh lớp 1 bán trú vẫn được thực hiện theo thứ tự ưu tiên. Trước hết phải có giấy khai sinh và hộ khẩu tại địa phương hoặc có hộ khẩu tại địa phương từ 3 năm trở lên (theo đúng địa bàn tuyển sinh). Đến các thứ tự ưu tiên lần lượt khác như học sinh là người khuyết tật, mồ côi; thuộc diện gia đình có công cách mạng; mới chuyển hộ khẩu đến địa phương; học sinh có cả cha lẫn mẹ là cán bộ, công chức, viên chức hoặc lực lượng vũ trang…Về tiêu chuẩn để xét tuyển sinh lớp 1 không tổ chức bán trú là học sinh có hộ khẩu, cư trú ổn định tại địa phương nhưng không có nhu cầu học bán trú (hoặc không được xét vào trường bán trú do không còn chỉ tiêu); học sinh tạm trú, vãng lai tại địa phương.

Phụ huynh đến nộp hồ sơ tuyển sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021.

Quy trình tuyển sinh được tiến hành theo từng thời gian cụ thể. Theo đó, từ ngày 19 - 23/7, các phường, xã thông báo kế hoạch tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2021-2022 trên địa bàn TP. Phan Thiết để phụ huynh rõ. Từ ngày 26 - 30/7, UBND phường, xã tổng hợp đơn đăng ký học lớp 1 và lập danh sách, gửi danh sách chính thức đến các trường. Từ ngày 2 - 4/8, các  trường tổ chức nhận hồ sơ học sinh vào học trường mình. Ngày 5 - 6/8, các trường tiểu học tổ chức xét tuyển. Ngày 7/8, các trường niêm yết danh sách học sinh được tuyển vào học ở trường. Đối với các trường chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu thì tiếp tục tuyển sinh cho đến ngày tựu trường. Để công tác tuyển sinh lớp 1 đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid–19 diễn biến phức tạp, UBND TP. Phan Thiết đề nghị Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Phan Thiết chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường có tổ chức bán trú phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình thực hiện công tác tuyển sinh tại đơn vị.

Được biết, những năm học trước, số trường tiểu học trên địa bàn TP. Phan Thiết tổ chức bán trú còn hạn chế. Trong khi đó, nhu cầu bán trú luôn tăng cao khiến một số trường khá căng thẳng trong công tác xét tuyển khi số hồ sơ nộp vào luôn cao hơn chỉ tiêu đưa ra. Nhưng năm nay, điều đáng mừng là số trường tiểu học trên địa bàn TP. Phan Thiết tổ chức bán trú đạt 93,55%, trừ Trường TH Mũi Né 4 và Thanh Hải học 2 buổi/ngày, còn lại 29/31 trường TH đều đủ điều kiện để tổ chức bán trú. Như vậy, về cơ bản sẽ đáp ứng nhu cầu dạy học bán trú tiểu học theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thanh thỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh lớp 1 năm học 2021 - 2022: Cần đảm bảo công bằng, khách quan, đúng kế hoạch