Theo dõi trên

Mất an toàn giao thông trên tuyến đường Trũng Liêm –  An Phú

21/07/2021, 10:56 - Lượt đọc: 72

BT- Mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa lầy lội là hình ảnh ở tuyến đường liên thôn Trũng Liêm – An Phú, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc. Cử tri nơi đây đang kiến nghị ngành chức năng xem xét tu sửa và có giải pháp bảo vệ tuyến đường.

Đường trước trải nhựa giờ ổ voi, ổ gà đọng nước.

Tuyến đường có điểm đầu từ quốc lộ 28 kéo dài đến bờ kênh dẫn nước hồ Sông Quao, được thảm nhựa bằng phẳng, chủ yếu phục vụ vận chuyển nông sản và bà con đi lại giao thương giữa các thôn. Thế nhưng khi đưa vào hoạt động, tuyến đường còn “cõng” các phương tiện của các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép trong khu vực lưu thông, dẫn đến phát sinh ổ voi, ổ gà xuống cấp trầm trọng. Từ năm ngoái đến nay lại có thêm các phương tiện trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng phục vụ đường cao tốc Bắc - Nam đang thi công ngang qua địa bàn xã, lưu thông. Tuyến đường càng trở nên xuống cấp, nhất là đoạn thôn Trũng Liêm, mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa lầy lội. Ông Hùng ở thôn Trũng Liêm chia sẻ: “Xe tải lớn, nhỏ chạy rầm rầm cả ngày đêm. Đoạn đường này phải sửa chữa chứ để như thế dân đi lại khó khăn”.

Ông Hùng cũng như các cử tri khác ở thôn Trũng Liêm đang mong ngành chức năng sớm sửa chữa để lưu thông trên tuyến đường được đảm bảo an toàn. Bà Trần Thị Hải Yến – Trưởng thôn Trũng Liêm cho biết: “Mới đây, bà cũng đã kiến nghị với UBND xã Hàm Chính về tình trạng tuyến đường để xã báo cáo lên huyện xem xét sửa chữa”. 

Ông Ung Thanh Khải - Chủ tịch UBND xã Hàm Chính cho biết, đã kiến nghị với tổ đại biểu HĐND huyện về thực trạng con đường và sẽ tiếp tục kiến nghị UBND huyện. “Vào năm 2018, tuyến đường đã được tu sửa, nay lại xuống cấp. Chủ yếu do 2 đối tượng phương tiện, gồm xe vận tải chở vật liệu xây dựng phục vụ đường cao tốc Bắc – Nam và xe khai thác khoáng sản trái phép ở khu vực Trũng Liêm. Bởi Hàm Chính là một trong những địa bàn nhức nhối về khai thác khoáng sản trái phép, tỉnh và huyện đã vào cuộc giải quyết quyết liệt trong nhiều năm qua”, ông Khải nói thêm. 

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất an toàn giao thông trên tuyến đường Trũng Liêm –  An Phú