Theo dõi trên

Phú Quý: An ninh trật tự vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp

20/07/2021, 09:28 - Lượt đọc: 60

BT- Từ đầu năm đến nay, mặc dù cơ bản ổn định và được giữ vững, tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phú Quý vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Sự phát triển của Phú Quý cũng kéo theo những thách thức không nhỏ về an ninh trật tự.

Theo UBND huyện Phú Quý, trong 6 tháng đầu năm tại huyện đã xảy ra 4 vụ phạm tội về trật tự xã hội; 18 vụ vi phạm an ninh trật tự (giảm 17 vụ so với cùng kỳ). Ngoài ra, lực lượng chức năng huyện còn bắt quả tang 3 vụ đánh bạc trái phép, so với cùng kỳ giảm 8 vụ; phát hiện 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt quả tang 4vụ/11 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; 2 vụ buôn bán thuốc lá nhập lậu.

Trong đó, đặc biệt có vụ đối tượng phạm tội khi bị phát hiện đã chống trả quyết liệt lực lượng chức năng. Cụ thể là, vào đêm 2/6/2021, một nhà dân trên địa bàn xã Long Hải, huyện Phú Quý bị trộm đột nhập lấy cắp tiền và vàng. Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an huyện đã tiến hành điều tra và xác định Nguyễn Cải là đối tượng đã gây ra vụ việc trên, nên phối hợp với Công an xã Long Hải tổ chức mật phục, vây bắt. Tuy nhiên, khi bị truy đuổi và bắt giữ, đối tượng này đã rất manh động, hung hãn cắn vào bả vai làm bị thương một cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện. Ngoài ra, Cải còn tiếp tục dùng dao rượt đuổi một cán bộ công an khác. Rất may đồng chí này tránh được và khống chế đối tượng đưa về trụ sở để làm việc. Qua đấu tranh, Nguyễn Cải khai nhận, đã nhiều lần có hành vi trộm cắp tiền công đức tại các chùa trên địa bàn. Được biết, đối tượng này cũng từng có 2 tiền án.

 Cùng với sự phát triển về kinh tế, xã hội, nhất là về du lịch, Phú Quý cũng phải thích nghi với sự phức tạp về an ninh trật tự, sự gia tăng của các loại tội phạm. Do đó, lãnh đạo UBND huyện Phú Quý cho biết, trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống các loại tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Theo dõi và quản lý chặt chẽ khách du lịch ra đảo, nhất là du khách nước ngoài, từ đó ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm hoặc có biểu hiện trái với quy định pháp luật. Tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đ.Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: An ninh trật tự vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp