Theo dõi trên

Tân Bình (La Gi): Tăng cường  rà soát người  đến, về  từ các địa phương có dịch

11/07/2021, 08:48

BTO- Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid -19, xã Tân Bình (thị xã La Gi) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Đinh Hùng Quang – Chủ tịch UBND – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid -19 xã Tân Bình cho biết: “Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thị xã về việc ra quân đợt cao điểm rà soát người đến, về thị xã từ các địa phương có dịch Covid-19, xã Tân Bình đã tăng cường hoạt động của Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, tập trung cao độ, khẩn trương thực hiện ra quân đợt cao điểm ngay từ ngày 8/7/2021 đến hết ngày 15/7/2021 “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”, lập danh sách từng hộ gia đình được kiểm tra; đồng thời, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở lưu trú trên địa bàn, nắm rõ danh sách các trường hợp đã và sẽ đến, về thị xã từ các địa phương có dịch để có biện pháp giám sát, phân luồng, cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không để sót, lọt các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm”.

  

Tân Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động như qua hệ thống loa phát thanh, trang bị pano, áp phích, phát tờ rơi… mang nội dung phòng chống dịch của Bộ Y tế, đồng thời hướng dẫn nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh như hạn chế tiếp xúc đông người, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, cài đặt ứng dụng Bluezone, NVovi, Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người…

Xã Tân Bình hiện có 2.300 hộ dân với 8.534 nhân khẩu, đa số người dân trong xã sinh sống bằng nghề làm nông. Với số lượng dân cư khá đông, nên 19 tổ Covid cộng đồng với 574 thành viên của tổ luôn nỗ lực phát huy hết vai trò, trách nhiệm, theo đó mỗi thành viên của tổ luôn tận dụng quỹ thời gian rãnh rỗi của mình để “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” bất kể ngày đêm kịp thời phát hiện trường hợp  người dân trở về từ vùng dịch. Hiện xã Tân Bình có 33 trường hợp cách ly tại nhà và 2 trường hợp cách ly tập trung.

Tổ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 của xã luôn kiểm tra các trường hợp không đeo khẩutrang nơi công cộng. Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở lưu,quán ăn, quán cà phê, quán nước thực hiện ký yêu cầu thực hiện nghiêm các biệnpháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua kiểm tra chưa có trường hợp phải xử lý vi phạm hành chính.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Bình (La Gi): Tăng cường  rà soát người  đến, về  từ các địa phương có dịch