Theo dõi trên

Niềm vui của người dân sau khi gỡ lệnh phong tỏa

09/07/2021, 14:45

BTO- Người dân tại Khu C – Chung cư Văn Thánh thuộc phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết đã bắt đầu trở lại với cuộc sống bình thường mới sau 14 ngày bị phong tỏa cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 do ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó vào 0 giờ ngày 9/7, việc phong tỏa cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu C – Chung cư Văn Thánh thuộc phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết đã kết thúc. Ghi nhận của phóng viên, sau nhiều ngày đóng kín thì cánh cổng ra -vào chung cư cũng đã được mở, tấm biển thông báo khu vực cách ly cũng đã được tháo gỡ. Người dân vui mừng khi được gỡ lệnh phong tỏa, vui nhất là họ và hàng xóm đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Từ đây, cuộc sống, công việc sẽ quay trở lại bình thường.

Không giấu nổi niềm vui, chị Bùi Thị Thủy – Khu C – Chung cư Văn Thánh cho biết, 14 ngày qua các hộ dân nơi đây đều tuân thủ theo lệnh phong tỏa cách ly, chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của các cơ quan chức năng. Tuy bị phong tỏa cách ly, đời sống, sinh hoạt bị trở ngại nhưng bà con trong khu chung cư đã tương trợ lẫn nhau, chính quyền, các hội đoàn thể luôn hỗ trợ để vượt qua những khó khăn. “Ngày đầu tiên gỡ lệnh, tôi đã đi mua sắm những thực phẩm cần thiết để nấu cho gia đình một bữa cơm. Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn hạn chế đi lại, giao tiếp, tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K”- chị Thủy chia sẽ thêm.

Ngày bình thường mới đã quay trở lại với những hộ dân.

Còn anh Trịnh Ngọc Vương - Khu C – Chung cư Văn Thánh cho biết: “Bản thân anh và các hộ dân rất vui mừng khi có quyết định gỡ phong tỏa. 14 ngày qua, anh cũng như các hộ dân khác đã được lấy mẫu 3 lần và thật sự vui mừng khi tất cả mọi người đều âm tính. Giờ đây mọi người có thể quay trở lại công việc bình thường”. Thế nhưng anh Vương cũng cho rằng, dù hết cách ly nhưng mọi người cần tiếp tục tuân thủ thông điệp 5K, đảm bảo an toàn.

Theo ông Phạm Phúc Thịnh – Chủ tịch UBND phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết: Khu C – Chung cư Văn Thánh có 60 căn hộ với 136 khẩu. Trong thời gian thực hiện phong tỏa cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của ban chỉ đạo TP. Phan Thiết, của tỉnh, bảo đảm việc phong tỏa nghiêm túc. Địa phương đã phối hợp cùng cơ quan y tế theo dõi, chăm sóc sức khỏe người dân trong khu vực phong tỏa; quan tâm chăm lo đời sống cho người dân trong khu phong tỏa. Đồng thời, huy động nguồn lực hỗ trợ để các hộ dân yên tâm thực hiện nghiêm túc cách ly y tế.  Từ ngày có quyết định phong tỏa, cách ly đến ngày gỡ quyết định, các hộ dân đều chấp hành nghiêm túc. “Sau khi gỡ lệnh phong tỏa cách ly, địa phương cũng yêu cầu người dân trong Khu C – Chung cư Văn Thánh tự theo dõi sức khỏe hàng ngày; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân; chấp hành nghiêm theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc với nhiều người và đến nơi công cộng,” – ông Thịnh cho biết thêm.

 Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui của người dân sau khi gỡ lệnh phong tỏa