Theo dõi trên

Gỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 12 giờ ngày 8/7

08/07/2021, 14:32

BTO- Cuối giờ sáng nay (8/7), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã ký công văn thống nhất gỡ bỏ việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với các địa phương trong tỉnh từ 12 giờ ngày 8/7.

Để tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch Covid -19 phù hợp, hiệu quả, yêu cầu chung là tiếp tục tập trung nguồn lực nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid -19. Trọng tâm là kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện đến, về từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid -19 thông qua các Chốt kiểm soát dịch để kiểm soát các nguồn có nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào, nguồn lây từ người lao động hoạt động trên biển và nguồn lây trong cộng đồng. Ra quân đợt cao điểm rà soát người đã và sẽ đến, về tỉnh từ ngày 8/7 đến hết ngày 15/7.

Tiếp tục dừng các hoạt động gồm: Các lễ hội, hội chợ, chợ đêm, các hoạt động văn hóa, thể thao giải trí tại các điểm công cộng, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các Quán bar, karaoke, massage, vũ trường, game, hoạt động spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng chiếu phim, quán bida, quán hát với nhau, phòng tập aerobic, cơ sở làm đẹp. Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề, bao gồm các lớp mầm non. UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, quyết định việc tiếp tục cấm tắm biển đến hết ngày 15/7/2021.

Tổ chức việc tang nhỏ gọn; không tổ chức tiệc cưới, liên hoan. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không được bán tại chỗ, chỉ được bán mang về đến hết ngày 15/7.

Nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K; không đi đến các tỉnh, thành đang có dịch nếu không thật sự cần thiết. Cán bộ, công chức, viên chức phải báo cáo với thủ trưởng cơ quan, đơn vị nếu đi ra khỏi tỉnh hoặc có tiếp xúc với người ngoài tỉnh; thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách trong suốt thời gian làm việc, dự họp…

UBND các huyện, thị xã, thành phố huy động cả hệ thống chính trị, cùng với Tổ giám sát Covid -19 cộng đồng ra quân đợt cao điểm rà soát tất cả người đến, về từ các tỉnh, thành có dịch, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phát tờ rơi đến từng hộ gia đình để người đến, về từ các tỉnh, thành có dịch thực hiện khai báo y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm Sở Y tế rà soát Hướng dẫn số 01 ban hành theo Công văn số 2547 để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hoạt động tại các Chốt kiểm soát dịch Covid -19 liên ngành trên đường bộ. Tìm kiếm nguồn cung cấp test nhanh cho các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng xét nghiệm tầm soát các đối tượng có nguy cơ cao, tại các khu vực có đông người như: Bệnh viện, chợ, cảng cá, khu công nghiệp…

Đối với Sở Giao thông vận tải rà soát, thông báo tổ chức lại các hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và phù hợp với tình hình hiện nay của tỉnh. Đồng thời chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Công an, Bộ đội Biên phòng, Y tế và các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 12 giờ ngày 8/7