Theo dõi trên

Trường hợp nghi nhiễm ở Tuy Phong: Cơ bản xác định và cách ly khẩn cấp những trường hợp tiếp xúc gần

08/07/2021, 10:26 - Lượt đọc: 42

BTO- Lúc 8 giờ 30 phút sáng nay (8/7), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh đã họp trực tuyến với UBND huyện Tuy Phong về trường hợp nghi nhiễm Covid -19.

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Phong, sau khi ghi nhận trường hợp nghi nhiễm Covid – 19 tại địa phương vào chiều ngày 7/7, ngành chức năng đã tiến hành truy vết, xác định nhanh những trường hợp có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Đến 1 giờ 45 phút sáng nay (8/7), đã truy vết và xác định được cơ bản những trường hợp có tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Ngành chức năng huyện Tuy Phong đã xác định được 67 trường hợp F1 là những người làm việc trong cùng công ty và trạm Y tế thị trấn Liên Hương, các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm;  229 trường hợp F2, các trường hợp này đã nhận được quyết định cách ly tại nhà. Huyện Tuy Phong đã tiến hành phun khử khuẩn và phong tỏa Trạm y tế thị trấn Liên Hương.

Theo báo cáo của Sở Y tế, ngay sau khi ghi nhân ca nghi nhiễm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 19 trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao ngay trong đêm và đã có kết quả âm tính.  Đến sáng nay (8/7), đã có kết quả xét nghiệm của 51 mẫu F1 và 71 mẫu F2, tất cả đều âm tính. Hiện ngành chức năng đang tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm các trường hợp F1, F2 còn lại.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 yêu cầu Tuy Phong tiếp tục thực hiện rà soát các trường hợp có tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Với những trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao thì phải bố trí cách ly ở một phòng riêng. Tiếp tục quản lý theo dõi chặt chẽ những trường hợp về từ địa phương khác. Nhất là khi TP. Hồ Chí Minh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 vào 0 giờ ngày 9/7 tới đây.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu huyện Tuy Phong tiếp tục điều tra các trường hợp có tiếp xúc với ca nghi nhiễm F1, F2 trong sáng nay. Tiếp tục xét nghiệm cả F1, F2. Tiếp tục rà soát, phong tỏa những nơi có liên quan ca nghi nghiễm. Khi thực hiện những trường hợp tiếp xúc gần thì tiến hành cách ly ngay và ban hành quyết định cách ly đúng theo quy định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong báo cáo toàn bộ vụ việc và xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vụ việc này. Trong đó xác định cả trách nhiệm của ca nghi nhiễm. Công an tỉnh và Sở Nội vụ trên cơ sở báo cáo của UBND huyện Tuy Phong tham mưu UBND tỉnh xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan. Văn Phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản gửi đến các đơn vị đang thi công trên tuyến cao tốc về việc thực hiện các văn bản của tỉnh và các bộ ngành về công tác phòng chống dịch. Giao Sở Y tế tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn nghiệp vụ cho huyện Tuy Phong.

Sau vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải tăng cường kiểm soát, rà soát, quản lý tốt người về từ địa phương khác thông qua các chốt kiểm soát, tổ Covid – 19 cộng đồng, thực hiện việc ban hành, tống đạt quyết cách ly đúng theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường hợp nghi nhiễm ở Tuy Phong: Cơ bản xác định và cách ly khẩn cấp những trường hợp tiếp xúc gần