Theo dõi trên

Kiểm soát chặt nhưng không để ùn tắc giao thông xảy ra

07/07/2021, 15:03

BTO- Sáng ngày 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã đi kiểm tra hoạt động ở Chốt kiểm soát dịch Covid – 19 liên ngành trên tuyến Quốc lộ 1A đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân.

Tại buổi kiểm tra, các tài xế chấp hành khá tốt việc khai báo y tế. Tuy nhiên, do mới là ngày đầu nên việc hoạt động của chốt còn chưa ổn định. Việc triển khai xét nghiệm tốn khá nhiều thời gian nên vẫn xảy ra tình trạng quá tải ở một số thời điểm.

Sau khi ghi nhận thực tế và nghe ý kiến của thành viên chốt kiểm dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chốt trưởng phối hợp với các thành viên còn lại khảo sát, tính toán với xe liên tỉnh từ khi vào chốt cho đến khi thực hiện xong việc khai báo y tế mất bao nhiêu thời gian, từ đó có những thay đổi phù hợp. Với những xe đi ngang, không dừng trả khách, trả hàng trên địa bàn tỉnh thì tiến hành ghi số xe, tên tài xế, số điện thoại, nơi đi và tiến hành cho ký cam kết các xe liên tỉnh không đi vô địa bàn tỉnh rồi cho xe tiếp tục lưu thông. Với những xe có đi vào địa bàn tỉnh để trả khách, trả hàng thì phải kiểm tra kỹ lưỡng về y tế, nơi xe sẽ dừng để trả khách, trả hàng. Trường hợp nếu thấy có nguy cơ thì cần thiết phải xét nghiệm tại chỗ để sàng lọc. Với xe máy thì tiến hành lấy thông tin, tờ khai y tế rồi cho tiếp tục lưu thông.

Với số tài xế đường dài mà chưa có kết quả xét nghiệm thì tùy theo tình hình của chốt mà có cách giải quyết phù hợp tránh ùn tắt giao thông. Tổ chức phân luồng tạm thời trong vài ngày đầu, sau đó tiếp tục tính toán phương án triển khai cho hiệu quả.

Về lâu dài các ngành cần phối hợp ban hành mẫu kê khai cho thống nhất chung cho cả tỉnh. Lắp camera ngay bàn kê khai để nắm chắc đối tượng. Đối với số xe vào tỉnh thì sau mỗi ca trực phải tổng hợp báo danh sách về địa phương để chủ động trong việc tổ chức xét nghiệm. Các chốt nội tỉnh tiếp tục hoạt động thêm vài ngày đến khi chốt liên ngành hoạt động ổn định.

Bảng thông báo chốt được đặt khá lớn để tài xế dễ nhận biết.
Tất cả các phương tiện bao gồm ô tô.
và xe mô tô  được yêu cầu vào chốt khai báo y tế.
Các tài xế chấp hành khá tốt yêu cầu khai báo y tế.
Tài xế đăng ký xét nghiệm nhanh.
Sau buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chốt thực hiện chặt chẽ việc kiểm soát phương tiện nhưng không để ùn tắc giao thông xảy ra.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát chặt nhưng không để ùn tắc giao thông xảy ra