Theo dõi trên

Ghi nhanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1: Thí sinh tự tin, chấp hành nghiêm quy định phòng dịch

07/07/2021, 10:31

BTO- Sáng nay (7/7), gần 12.100 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 (gọi tắt kỳ thi) trong tỉnh chính thức bước vào môn thi đầu tiên ngữ văn với tâm thế tự tin, thực hiện tốt các quy định phòng dịch. Ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi .

Điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có 574 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 463 thí sinh trường chuyên và 107 thí sinh Trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn. Trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, từ lúc 6 gờ sáng, thí sinh đã có mặt rất đông tại điểm thi. Trước cổng trường, Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cùng với nhân viên y tế hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và nhắc nhở các em mang khẩu trang trước khi vào điểm thi. Nhìn chung tâm lý thí sinh khá thoải mái và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch. Em Bùi Thoại Yến Vy – thí sinh trường chuyên cho biết: “Em cảm thấy khá tự tin trước khi bước vào kỳ thi. Đây là kỳ thi quan trọng nên mục tiêu em đặt ra là đậu tốt nghiệp và trúng tuyển vào trường đại học mình mong muốn”. Còn em Minh Huy – thí sinh Trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: “Em có chút lo lắng, hồi hộp nhưng em tin rằng với những kiến thức thầy cô ôn tập và tự học, em tin sẽ làm bài tốt”. Tại điểm thi này, có 2 thí sinh tự do ở nơi bị cách ly (tại Trung đoàn BB812) được bố trí xe riêng chở đến điểm thi và thi phòng riêng. Thí sinh và cán bộ coi thi phòng này cũng đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, dịch Covid – 19 theo hướng dẫn.

Điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (ảnh Đ. Hòa)

 Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết), có 6 thí sinh thuộc diện F1, F2 và nằm trong khu vực cách ly, giãn cách tham dự kỳ thi đợt này. Điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho các thí sinh và triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid – 19 đảm bảo theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Nhìn chung, tâm lý của các thí sinh này khá tự tin và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Em Nguyễn Ngọc Thùy Trang chia sẻ: “Mặc dù những ngày qua em nằm trong khu vực phong tỏa ở thôn Thắng Lợi, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc nhưng em vẫn cố gắng ôn bài tốt để tham gia kỳ thi. Với tâm thế luôn sẵn sàng nên khi thông báo được dự thi trong đợt 1 này em rất vui vì được thi sớm. Hiện em khá tự tin với kiến thức mình đã ôn luyện và tự hứa với bản thân sẽ cố gắng làm bài hết khả năng để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, để phòng, chống dịch Covid – 19 em đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid – 19 và thực hiện nghiêm thông điệp “5K”.

Đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi Phan Chu Trinh hỗ trợ, động viên tinh thần cho thí sinh  (ảnh: T. Thủy)

Còn tại điểm Trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý là lần đầu tiên tỉnh tổ chức điểm thi tốt nghiệp THPT tại địa phương nên thí sinh cũng như phụ huynh rất phấn khởi. Tuy là năm đầu tiên triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhưng Đội Thanh niên tình nguyện Huyện đoàn Phú Quý đã chuẩn bị chu đáo các nội dung hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh. Các thanh niên tình nguyện đã có mặt tại điểm thi rất sớm để hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang trước khi vào điểm thi. Ngoài ra, còn huy động các nguồn lực để mua nước uống, khẩu trang miễn phí, viết tặng các thí sinh khi cần. Đồng thời, có đội tình nguyện luôn túc trực, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời phương tiện đi lại hay những sự cố xảy ra khi cần. Em Thanh Trúc  - thí sinh dự thi chia sẻ: “Chúng em cảm thấy rất may mắn vì năm nay được thi tại địa phương không phải vào đất liền thi như các anh chị khóa trước. Được gia đình chăm sóc sức khỏe, động viên và được các anh chị tình nguyện hỗ trợ các hoạt động, cổ vũ tinh thần nên em cảm thấy khá tự tin, thoải mái trước khi bước vào phòng thi”.

Nhìn chung, tại các điểm thi tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đảm bảo, không có tình trạng tập trung đông phụ huynh trước các tại điểm thi. Trước khu vực thi, đều có Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” luôn túc trực để hỗ trợ thí sinh các hoạt động vòng ngoài. Các thí sinh đều thực hiện nghiêm thông điệp “5K” nhất là phải đeo khẩu trang trong phòng thi.

Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Ngô Quyền, Phú Quý  (ảnh T. Thủy).

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1: Thí sinh tự tin, chấp hành nghiêm quy định phòng dịch