Theo dõi trên

Không để dịch Covid-19 “len lỏi” vào các doanh nghiệp

06/07/2021, 09:16 - Lượt đọc: 46

BT- Sau Bắc Giang là Bình Dương, số ca nhiễm Covid- 19 ở một số công ty đang bùng phát. Mỗi ngày Bình Dương có hàng chục ca mắc mới ở các công ty đóng trên địa bàn đã ảnh hướng rất lớn đến việc sản xuất, kinh doanh của công ty, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người lao động. 

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay, Việt Nam là một trong số ít quốc gia thực hiện được nhiệm vụ kép là vừa kiểm soát dịch bệnh, đồng thời vẫn duy trì sự phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Bình Thuận chúng ta đang thực hiện mục tiêu kép trên, tuy nhiên tác động nghiêm trọng về nhiều mặt của dịch Covid-19 đã khiến một số doanh nghiệp trong tỉnh bị ảnh hưởng rất nặng nề, nhất là các doanh nghiệp ngành dịch vụ, du lịch, giải trí, giao thông - vận tải. Trước tình hình trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Đưa ra nhiều giải pháp vừa chống dịch nhưng vẫn phải duy trì sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế - xã hội. Chủ trương “không ngăn sông cấm chợ”, “khoanh vùng hẹp” để bảo đảm sản xuất, duy trì phát triển kinh tế được thực hiện đồng bộ ở các địa phương, giúp hạn chế đến mức thấp nhất tác động tiêu cực của dịch đối với hoạt động của doanh nghiệp. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có hơn 10.800 công nhân lao động đang làm việc tại 65 doanh nghiệp thuộc 6 khu công nghiệp. Do tập trung đông công nhân làm việc nên tại các doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Chính vì vậy, để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp đang hoạt động tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, UBND tỉnh còn chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra về phòng chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp cho thấy, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Theo đó, công nhân khi đến làm việc đều bắt buộc đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt ngay từ cổng, trước khi vào nơi làm việc. Tại khu vực sản xuất, công nhân cũng được thực hiện giãn cách; tại phòng ăn, các doanh nghiệp đều bố trí công nhân không ngồi đối diện. Bên cạnh đó, phòng làm việc của công nhân đều mở cửa, bố trí thêm quạt hút không khí từ phòng làm việc ra ngoài để tạo môi trường thông thoáng. Ngoài ra, tất cả các doanh nghiệp đều ký cam kết thực hiện phòng chống dịch và thành lập Tổ phòng chống Covid- 19 cộng đồng theo quy định. Công nhân làm việc cũng thường xuyên được lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra.

Phải khẳng định rằng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã rất chủ động ứng phó với dịch Covid-19, đồng thời tích cực tìm thị trường mới, chuyển đổi số và áp dụng khoa học kỹ thuật để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn khó khăn...

Với việc khống chế hiệu quả dịch Covid-19 của tỉnh, hy vọng sẽ giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tiếp tục quay trở lại thị trường, số lượng doanh nghiệp thành lập mới, doanh nghiệp hoạt động trở lại sẽ tăng nhiều hơn.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để dịch Covid-19 “len lỏi” vào các doanh nghiệp