Theo dõi trên

Hướng dẫn chi trả phí xét nghiệm Covid-19 tại cơ sở điều trị

03/07/2021, 14:43

BTO-  Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hướng dẫn về nguồn kinh phí chi trả chi phí xét nghiệm Covid-19 khi tăng cường thực hiện xét nghiệm tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên phạm vi toàn quốc, bao gồm cả các bệnh viện dã chiến và cơ sở thu dung, điều trị ban đầu Covid-19.

Theo đó, các cơ sở điều trị áp dụng với người bệnh nội trú; người bệnh ngoại trú khi có quyết định chuyển người bệnh vào điều trị nội trú; cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại cơ sở khám chữa bệnh; người nuôi bệnh - tối đa không quá 2 người luân phiên; người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đã hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định nhưng thuộc diện vừa nêu trên. Tần suất xét nghiệm 7 ngày/1 lần. Riêng người nuôi bệnh chăm người bệnh nội trú 7 ngày trở lên thì 2 lần xét nghiệm, dưới 7 ngày thì 1 lần xét nghiệm Covid-19

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh căn cứ khả năng triển khai và hướng dẫn của Bộ Y tế thực hiện xét nghiệm theo một hoặc kết hợp các phương pháp xét nghiệm, gồm xét nghiệm test nhanh, xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR đơn mẫu hoặc gộp mẫu.

Giá thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hiện nay là Công văn số 4356/BYT-KHTC ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn mức giá thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Đồng thời, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam hướng dẫn BHXH các tỉnh thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) tại Công văn số 1537/BHXH-CSYT ngày 02/6/2021. Riêng xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh, BHXH các tỉnh thực hiện thanh toán theo quy định tại khoản 3, Điều 7 Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30/11/2018 của Bộ Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong một số trường hợp. 

T. Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn chi trả phí xét nghiệm Covid-19 tại cơ sở điều trị