Theo dõi trên

Thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận cho ông Chín

01/07/2021, 11:24 - Lượt đọc: 81

BT- Ông Phạm Văn Chín, khu phố Lương Nam, thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình phản ánh: Ngày 13/4/2009, UBND huyện Bắc Bình đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) số AO 703763 cho hộ ông Chín, nhưng không đúng mục đích sử dụng đất. Đề nghị các ngành chức năng huyện xem xét, thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận QSDĐ cho hộ ông Chín theo đúng quy định của pháp luật.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Theo Luật Đất đai năm 2013 về đính chính, thu hồi giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp quy định: Giấy chứng nhận đã cấp không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng sử dụng đất, không đúng diện tích đất, không đủ điều kiện được cấp, không đúng mục đích sử dụng đất hoặc thời hạn sử dụng đất hoặc nguồn gốc sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai. Trừ trường hợp người được cấp giấy chứng nhận đó đã thực hiện chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật đất đai. Căn cứ Nghị định số 148/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai quy định: Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định pháp luật về đất đai thì gửi kiến nghị bằng văn bản đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có trách nhiệm kiểm tra, xem xét, quyết định thu hồi giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh của các ngành chức năng huyện và UBND thị trấn Lương Sơn, Chủ tịch UBND huyện đã thống nhất hướng giải quyết theo đề xuất của Phòng Tài nguyên và Môi trường tại Văn bản số 31, ngày 4/5/2021. Cụ thể là giao Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phối hợp với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Bình, UBND thị trấn Lương Sơn tham mưu UBND huyện ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận QSDĐ số AO 703763, cấp ngày 13/4/2009 tại thửa đất số 6, tờ bản đồ số 107, diện tích 16.132,7 m2, với lý do cấp sai mục đích sử dụng đất cho hộ ông Phạm Văn Chín. Đồng thời Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Bắc Bình cùng với UBND thị trấn Lương Sơn chỉnh lý hồ sơ địa chính và thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận QSDĐ cho hộ ông Chín theo đúng quy định pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận cho ông Chín