Theo dõi trên

Công ty may Bình Thuận - Nhà Bè: Tăng cường phòng chống dịch

13/06/2021, 09:21 - Lượt đọc: 54

BTO- Công ty cổ phần may Bình Thuận – Nhà Bè đã trang bị đầy đủ các vật tư y tế, máy đo thân nhiệt, máy rửa tay sát khuẩn tự động, dung dịch rửa tay sát khuẩn... để người lao động an tâm làm việc, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Công ty Cổ phần may Bình Thuận – Nhà Bè là một trong số những doanh nghiệp trên địa bàn thị xã La Gi với số lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhân viên và công nhân đông nhất lên tới 2.500 người. Chính vì thế mặc dù, tính đến thời điểm này, thị xã La Gi chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công ty đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của ngành cấp trên và ngành y tế. Tại khu vực giữ xe, nhà ăn tập thể, trước các xưởng: Công ty đều treo các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô cỡ lớn về Thông điệp 5 K của Bộ  Y tế, các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới… Đây là những địa điểm được thường tập trung đông người, dễ tạo sự  chú ý… do đó tất cả công nhân đều có thể tiếp cận với cách tuyên truyền trực quan này.

 Khi đợt dịch thứ 4 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành của nước ta, mọi phương án phòng chống dịch của công ty  được triển khai nhanh chóng, nghiêm ngặt hơn. Bất kỳ cá nhân nào đến công ty đều phải khai báo Y tế, đối với công nhân nghỉ trên nửa buổi trở lên bắt buộc cũng phải  khai báo Y tế hoặc khi có vấn đề không tốt về sức khỏe liên hệ qua đường dây nóng của công ty. Vào mỗi buổi sáng, trước giờ làm việc, khi cán bộ, nhân viên và người lao động di chuyển đến cổng công ty đều được lực lượng phụ trách y tế của đơn vị đo thân nhiệt để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, trước khi làm việc.

 Bên cạnh đó, công ty còn bố trí nhiều điểm rửa tay và trang bị máy rửa tay sát khuẩn tự động, dung dịch rửa tay sát khuẩn ở nhiều khu vực để tất cả nhân viên, công nhân của công ty dễ dàng sử dụng để bảo vệ sức khỏe của bản thân và đồng nghiệp. Được biết các máy rửa tay tự động này đều là do công nhân của công ty tự nghiên cứu, chế tạo vừa đưa vào sử dụng vừa tăng cho nhiều đơn vị khác trên địa bàn…Với cách làm này, công ty đã góp phần tạo sự an tâm cho người lao động trong mùa dịch Covid-19.

 Anh Đỗ Mai Thanh – Phó Quản đốc xưởng 2 – Công ty CP May Bình Thuận – Nhà Bè cho biết: “Trong môi trường khá đông người nên để tăng cường hiệu quả phòng dịch Covid -19, ban Giám đốc, quản đốc các xưởng may của công ty  đã quán triệt đến tất cả nhân viên phải giữ gìn vệ sinh chung ở khu vực làm việc, đeo khẩu trang xuyên suốt, cũng như tăng cường giữ gìn vệ sinh cá nhân bằng cách rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, đồng thời cài đặt ứng dụng Bluzone, ứng dụng N.covi để quét mã code trước khi vào ca làm”.

Vào lúc 13h hàng ngày, tổ tuyên truyền của công ty còn thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng dịch qua hệ thống loa phóng thanh của công ty… Nhờ đó, tất cả lãnh đạo quản lý, nhân viên, và công nhân đều có thể tiếp nhận được nguồn thông tin chính thống, tuyện đối không được lơ là trong phòng chống dịch bệnh. Mặt khác, tại khu vực bếp ăn tập thể của công ty, công ty đã tiến hành lắp đặt các vách ngăn tại tại từng bàn ăn, chia nhỏ khung giờ để giảm hơn 50% công suất ngồi ăn nhằm giảm thiểu tối đa sự tập trung đông người trong  giờ ăn uống.

Nhờ chủ động thực hiện phòng chống dịch Covid -19 nên thời gian qua Công ty Cổ phần May Bình Thuận – Nhà Bè luôn đảm bảo an toàn cho công nhân và người lao động, duy trì tăng trưởng và ổn định sản xuất. Lãnh đạo công ty đã tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thị xã, ngành Y tế về phòng chống dịch đến các tổ đội sản xuất, xây dựng phương án vừa phòng chống dịch, vừa tăng trưởng phát triển kinh tế.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty may Bình Thuận - Nhà Bè: Tăng cường phòng chống dịch