Theo dõi trên

Cần chằng chống bảo vệ cây xanh công viên

10/06/2021, 14:42

BTO- Cơn mưa chiều ngày 9/6/2021 không lớn, nhưng gió giật mạnh làm cho một số cây xanh trong và ngoài công viên Võ Văn Kiệt bị nghiêng, thậm chí có cây đã trồng 6 năm bị bật gốc đổ ra hướng lề công viên, rất dễ xảy ra tai nạn.

Cây dầu 6 năm tuổi bị bật gốc (ảnh chụp sáng 10/6/2021).

Được biết, Công viên Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết có hàng trăm cây xanh lớn nhỏ như: Giáng hương, sa la, nhưng phần lớn là cây dầu thân suôn thẳng, nhiều lá, các cây được trồng khoảng 5 - 6 năm nay.

Lúc mới trồng cây cao 4-5m, rễ bị cắt gọn, nên thời gian qua rễ cây chưa bám sâu, hơn nữa nền đất ở đây pha cát, cây rất dễ nghiêng, đổ. (những năm qua đã có hàng chục cây bị đổ trong mùa mưa bão).

Nhiều cây xanh trong công viên bị nghiêng không được chằng chống rất dễ đổ (ảnh chụp sáng 10/6/2021).

Hiện giờ phần lớn cây trong công viên xanh tốt, cánh lá sum sê, cao 6-7m, nhưng gốc rễ vẫn còn yếu chưa bám chắc vào lòng đất nên khi gió lớn cây bị nghiêng theo chiều gió hoặc bật gốc đổ ngã…

Thiết nghĩ, đơn vị quản lý cây xanh Công viên Võ Văn Kiệt cần kiểm tra, rà soát và có kế hoạch chằng chống để bảo vệ cây xanh công viên, vì hiện nay có nhiều cây dầu tại công viên nghiêng rất dễ đổ khi mưa to, gió lớn.

HỒ NHẬT 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chằng chống bảo vệ cây xanh công viên