Theo dõi trên

Quỹ vaccine phòng Covid-19 - Thắp lên niềm tin dân tộc Việt

02/06/2021, 11:13

BTO- Ngày 26/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Nghị quyết số 53 về việc thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19. Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng đã ký ban hành Quyết định số 779 thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19. Theo đó, Quỹ tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền, vaccine của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Ttung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc nhằm vận động các cơ quan, tổ chức cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Tại điểm cầu Trung ương, theo thống kê sơ bộ, tổng số tiền đã tiếp nhận và đăng ký ủng hộ tại lễ phát động trên 2.320 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền tiếp nhận được trong thời gian từ ngày 27/5 đến 31/8/2021 sẽ được Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Ttung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ mua vaccine ngừa Covid-19; hỗ trợ mua máy thở, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ cho khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; hỗ trợ lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch Covid-19...

Đến thời điểm này, cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất, đòi hỏi quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân. Đứng trước vô vàn những khó khăn, gian khổ, có một làn sóng tiếp thêm nghị lực để cả xã hội cùng chống dịch. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, là tình người, là tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam đang lan tỏa, trào dâng mạnh mẽ. Đây là những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp rất đáng trân trọng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 28/5/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận có Công văn số 151 phát động đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, thời gian cao điểm tập trung trong tháng 6/2021.

Và trong những ngày qua, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã phát động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương dưới nhiều hình thức khác nhau. Từ đây tinh thần tương thân tương ái, lòng yêu nước luôn được nung nấu trong trái tim mỗi người dân Việt Nam và tỉnh Bình Thuận thực sự được lan tỏa.

Tiếp theo tinh thần đó, tại Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) diễn ra vào ngày 03/6/2021 bằng hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Thường trực Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tổ chức đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, số tiền đóng góp (đợt 1) của từng cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ được công bố tại hội nghị này.

Mong muốn các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh luôn duy trì, làm tốt công tác truyền thông, thông tin tới người dân một cách chính xác, kịp thời, hiệu quả, góp phần tạo đồng thuận xã hội, nâng cao nhận thức và sự chủ động của người dân trong phòng, chống dịch và tạo Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Dịch bệnh thế này mới thấy nhiều người có tâm với cộng đồng. Có thể nói không có chiếc “đũa thần” nào thay thế sự đồng tâm, hiệp lực của các tầng lớp nhân dân ta sát cánh cùng Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch. Mỗi hành động nhỏ ấy đều thắp lên niềm tin yêu, hy vọng. Khó khăn rồi sẽ qua đi, dịch bệnh rồi sẽ kết thúc, nhưng những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa nhất của đời sống sẽ ở lại, bền lâu. Và hơn bao giờ hết, lòng yêu nước, tinh thần năng động, sáng tạo, trí tuệ và bản lĩnh của con cháu Lạc Hồng đã được phát huy trong thời kỳ đầy cam go, thử thách này, nhưng sẽ mở ra tiền đồ tươi sáng của dân tộc Việt Nam.

 Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ vaccine phòng Covid-19 - Thắp lên niềm tin dân tộc Việt