Theo dõi trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Thống nhất tổ chức thêm điểm thi trên đảo Phú Quý

31/05/2021, 15:18

BTO - Sáng 31/5, UBND tỉnh hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Kỳ thi năm nay có 12.090 thí sinh đăng ký dự thi (bao gồm thí sinh hệ THPT, GDTX và thí sinh tự do), dự kiến bố trí 516 phòng thi.

Khác với mọi năm, năm nay Sở GD&ĐT xây dựngthêm phương án mới đặt 1 điểm thi tại Trường THPT Ngô Quyền, huyệnđảo Phú Quý(thay vì học sinh ở đảo vào đất liền) và đề xuất UBND tỉnhchọn phương án này.Theo đó, đề thi, bài thi phải thuê máy bay vận chuyển để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, do bằng tàu thủy thì nhiều rủi ro sóng, gió, thời tiết...

Hội nghị sáng 31/5.

Ông Ngô Tấn Lực - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết: Việc tổ chức điểm thi tại đảo sẽ đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, học sinh và nhân dân từ nhiều năm nay, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Với quyết tâm tổ chức kỳ thi thành công, huyện đang chuẩn bị tất cả các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi như: cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và biện pháp phòng chống dịch…

Theo Sở GD&ĐT, đến naycông tác tổ chức kỳ thi đã được triển khai khẩn trương, kỹ lưỡng các bước đảm bảo tổ chức kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, minh bạch, nghiêm túc và đúng quy chế. Cơ sở vật chất đã được rà soát và chuẩn bị đầy đủ. Tất cả các điểm thi đều được lắp đặt camera giám sát 24/24. Hiện nay các trường THPT đang tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12, dự kiến gần 2 tuần nữa các trường hoàn thành xong chương trình ôn tập. Ngoài các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh, cơ sở vật chất cho kỳ thi, hội nghị cũng tập trung thảo luận các phương án phòng chống dịch Covid -19... Như phải bố trí điểm thi riêng cho đối tượng F1 và bố trí phòng thi dự phòng riêng chođối tượng F2 (nếu có); tại mỗi điểm thi phải tiến hành phun khử khuẩn, thực hiện tốt thông điệp 5K, tránh tụ tập đông người, cố gắng trong phòng thi các bàn giãn cách tối đa, đo thân nhiệt và trang bị cồn rửa tay đến từng phòng thi. Trường hợp đặc biệt có thể sử dụng xe riêng để đưa đón các đối tượng F1 đến các điểm thi...

Kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của các sở, ngành và địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất ngoài 26 điểm thi, như mọi năm,thì sẽ bố trí mới 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Ngô Quyền, đảo Phú Quý. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu đặt ra trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là phải đạt được mục tiêu “kép”. Đó là tổ chức kỳ thi đúng quy chế, hiệu quả, chất lượng, an toàn, đồng thời phải đảm bảo phòng, chống dịch Covid -19.

Để làm được điều đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo các kỳ thi tỉnh năm 2021 tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành; từng thành viên phải chủ động phối hợp xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện thật tốt các nhiệm vụ cụ thể theo phân công.

Đối với Sở GD&ĐT phải xây dựng phương án chi tiết về bố trí điểm thi và dự kiến nhân sự tại các điểm thi; hoàn chỉnh dự toán chi tiết về kinh phí chặt chẽ đúng quy định về việc mua sắm trang thiết bị cho kỳ thi. Ngoài ra, bố trí điểm thi, phòng thi riêngcho đối tượng F1, F2 (nếu có) theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Cùng với đó, giao Sở GD&ĐT phối hợp với cơ quan liên quan và huyện Phú Quý đề xuất phương án vận chuyển đề thi, bài thi ra đảo Phú Quýmột cách thuận lợi và an toàn nhất.

T.Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Thống nhất tổ chức thêm điểm thi trên đảo Phú Quý