Theo dõi trên

Cảnh giác với “chiêu trò” chống phá về kết quả bầu cử

27/05/2021, 16:14

BTO - Theo số liệu của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, tỷ lệ cử tri cả nước đi bầu rất cao, trong đó nhiều địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 99,99%. Tại tỉnh Bình Thuận, cử tri toàn tỉnh đi bầu đạt tỷ lệ 99,89%. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của cả nước và tỉnh nhà đã thành công mỹ mãn.

Để có được kết quả này, ngay từ rất sớm, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, cơ quan chức năng như Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia, Bộ Nội vụ và cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã tập trung nỗ lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện cuộc bầu cử. Việc triển khai thực hiện rất cụ thể, chi tiết, tích cực của các địa phương, đơn vị và các Tổ Bầu cử cũng như sự hưởng ứng tích cực, đồng thuận, đồng lòng, đoàn kết của người dân trên mọi miền Tổ quốc đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử.

Hiện nay, các địa phương đang tiến hành tổng hợp kết quả bỏ phiếu theo quy định. Căn cứ vào biên bản tổng kết cuộc bầu cử trong cả nước, Hội đồng bầu cử Quốc gia tiến hành công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV chậm nhất là ngày 12/6/2021 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 2/6/2021, theo Luật định.

Có thể khẳng định chắc chắn rằng, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch Covid-19 đang hoành hành nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn dân, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2126 đã thành công rất tốt đẹp. Đó là thành công của ý Đảng lòng Dân, của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Song, với giọng điệu trên các trang báo, mạng chống phá của các thế lực thù địch luôn dùng các “chiêu trò” cho rằng cuộc bầu cử của Việt Nam không có dân chủ thực sự, vì Đảng “kiểm soát toàn bộ”; “tranh cử không công bằng”; người dân với ứng cử viên không có mối liên hệ “làm sao để sáng suốt”; “trong dàn xếp, ngoài bầu cử”; “bầu cử chỉ là cái vỏ không có ruột” hay “đi bầu chỉ là làm cho xong chuyện”... xét cho cùng vẫn là trò “té nước theo mưa” vào hùa với luận điệu, chiêu trò đen tối mà các thế lực thù địch, phản động đã làm nhằm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta đối với Nhà nước và xã hội.

Mọi luận điệu, chiêu trò của các thế lực thù địch, phản động không thể phủ nhận được thực tế. Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công rất tốt đẹp, hứa hẹn mở ra một giai đoạn phát triển mới với nhiều thành công mới, toàn diện, vững chắc trên mọi lĩnh vực để Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế, hiện thực hóa khát vọng vì một Việt Nam cường thịnh, phồn vinh, hạnh phúc.

Tuy nhiên, dù âm mưu, thủ đoạn thâm độc, nham hiểm đến mức nào, họ cũng không thể đánh lừa được cử tri và nhân dân ta. Bằng chứng là, dù đợt bầu cử nào và sau khi có kết quả bầu cử họ cũng ra sức dùng mọi “chiêu trò” chống phá, nhưng đều bị cử tri và nhân dân trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam thẳng thừng bác bỏ, không chấp nhận và lên án kịch liệt.

Trong dòng chảy lịch sử đã đang được cộng đồng quốc tế ghi nhận, những tiếng nói ngược chiều, “chọc gậy bánh xe” trởnên lạc lõng và lộ rõ chân tướng chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch.

Những gì chúng ta đang làm, được cả thế giới ghi nhận và đánh giá cao là câu trả lời đanh thép cho những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật. Nhìn bài học từ một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới, chúng ta cần tỉnh táo trước chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” của các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Việt Nam hiện nay. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước cùng với lòng yêu nước, sự đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta tin tưởng sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Chính vì thế, hơn ai hết, mỗi người dân cần phải sáng suốt nhìn nhận bản chất của thế lực thù địch, của những đối tượng phản động, nhận diện được mưu đồ của chúng để đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Sự đồng thuận, đồng lòng, ủng hộ của mỗi người dân chính là sức mạnh to lớn để Đảng Cộng sản Việt Nam vững vàng chèo lái, dẫn dắt đất nước vượt qua khó khăn. Đất nước ổn định, kinh tế phát triển là điều mọi người dân mong muốn, chỉ có những kẻ thù địch, phản động mới muốn chia rẽ, chống phá hòng thực hiện mưu đồ đen tối của chúng.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với “chiêu trò” chống phá về kết quả bầu cử