Theo dõi trên

Vì sao không lập khu dân cư trước Trường tiểu học Mũi Né?

25/05/2021, 09:38

BT- Vừa qua, cử tri phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) có ý kiến cho rằng, tại đường Nguyễn Công Hoan, thuộc khu phố 1, phường Mũi Né (đối diện Trường tiểu học Mũi Né đang xây dựng) có khu đất trống với tổng diện tích hơn 2 ha. Khu đất này tiếp giáp quỹ đất 350 m thuộc dự án đường 706B, là quỹ đất chưa sử dụng do Nhà nước quản lý. Do nhu cầu về đất ở, cử tri đề nghị thành phố kiến nghị tỉnh giữ lại quỹ đất này và mở rộng thêm  4 ha tại quỹ đất 350 m thuộc dự án 706B để tạo quỹ đất khoảng 6 ha nhằm mục đích lập khu tái định cư cho nhân dân ở địa phương về lâu dài.

Theo UBND phường Mũi Né, từ trước đến nay khu vực này hoàn toàn để trống. Trong phạm vi thửa đất này hiện có 4 hộ dân chiếm đất cất nhà tạm, trồng cây. Địa phương đã kiểm tra hiện trạng ban đầu, hiện đang củng cố, lập hồ sơ xử lý hành vi chiếm đất Nhà nước quản lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, UBND TP. Phan Thiết không đồng ý với kiến nghị trên vì không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt. Nơi đây chủ yếu được quy hoạch là đất thương mại dịch vụ. Việc lập khu dân cư tại khu vực này cũng không phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng (chủ yếu quy hoạch đất rừng phòng hộ kết hợp du lịch sinh thái). Đối với phần diện tích hơn 2 ha do UBND phường Mũi Né đang quản lý, khi đối chiếu theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2040 thì phần lớn thuộc quy hoạch đất công trình giáo dục.

Hơn nữa, phần diện tích 4 ha thuộc dự án xây dựng công trình đường và sử dụng quỹ đất 2 bên đường ĐT.706B là khu vực đất mà UBND tỉnh giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Do đó, UBND thành phố không đồng ý với đề xuất của cử tri phường Mũi Né về việc lập khu tái định cư với diện tích hơn 6 ha khu vực đối diện Trường tiểu học Mũi Né. UBND thành phố cũng yêu cầu UBND phường Mũi Né tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại địa phương. Đồng thời khẩn trương xử lý các hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng và các lĩnh vực khác theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật; củng cố hồ sơ pháp lý chặt chẽ, quyết liệt triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả theo đúng quy định.

              T.Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao không lập khu dân cư trước Trường tiểu học Mũi Né?