Theo dõi trên

Chủ tịch tỉnh làm việc với INAPRO về chế biến sâu quả thanh long

08/04/2021, 17:17 - Lượt đọc: 72

BTO- Sáng 8/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong có buổi làm việc với Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên (INAPRO) về triển khai Chương trình khoa học công nghệ ứng dụng công nghệ JEVA trong chế biến sâu quả thanh long thành các sản phẩm chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Bà Nguyễn Minh Tân - Giám đốc INAPRO cho biết: Giải pháp kỹ thuật ứng dụng công nghệ JEVA và trí tuệ nhân tạo có thể cung cấp mô hình chế biến thanh long của tỉnh Bình Thuận thành nhiều sản phẩm khác nhau, tạo giá trị gia tăng cho quả thanh long.

Đặc biệt, các sản phẩm thu được từ việc triển khai công nghệ có thể chế biến sâu tất cả các bộ phận của quả thanh long gồm thịt quả, dịch nước ép, hạt và vỏ. Công nghệ JEVA sử dụng nguyên lý vật lý, không hóa chất, không khí thải và nước thải.

Bà Nguyễn Minh Tân đề nghị tỉnh hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để Viện triển khai Chương trình khoa học công nghệ ứng dụng công nghệ JEVA trong chế biến sâu quả thanh long thành các sản phẩm chất lượng cao đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Theo đó, chương trình gồm các nội dung như triển khai dự án đầu tư Xây dựng trung tâm phát triển và ứng dụng công nghệ JEVA. Đồng thời, tổ chức tư vấn, đào tạo và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và xây dựng mô hình chế biến sâu thanh long cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã nông nghiệp tại Bình Thuận khi có nhu cầu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong hoan nghênh INAPRO đã đến làm việc và đặt vấn đề triển khai Chương trình khoa học công nghệ ứng dụng công nghệ JEVA trong chế biến sâu quả thanh long tại Bình Thuận. Qua đó, nhằm tiếp tục xây dựng thương hiệu thanh long Bình Thuận lên một tầm mới, đặc biệt là nâng tỷ trọng chế biến. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những thông tin mà Viện cung cấp tại buổi làm việc rất hữu ích để tỉnh tiếp cận, nghiên cứu ứng dụng trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, trên cơ sở các thông tin từ chương trình do INAPRO cung cấp, rà soát, so sánh lại các công nghệ chế biến thanh long hiện có trên địa bàn tỉnh, từ đó đánh giá, đưa ra các ưu điểm nổi trội hơn của công nghệ này đối với thanh long Bình Thuận. Sau khi có kết quả, các sở ngành báo cáo UBND tỉnh, đề xuất lựa chọn triển khai cho một số doanh nghiệp và Hợp tác xã tiếp cận trong thời gian tới…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh làm việc với INAPRO về chế biến sâu quả thanh long