Theo dõi trên

Đất giữa khu dân cư trở thành “trại bò”

06/04/2021, 09:29

BT- Khu đất nằm trên đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết, gần trường học, cơ quan, bưu điện... bỗng nhiên trở thành chỗ chăn thả bò của người dân.

Theo quan sát, những ngày đầu chỉ có 1 - 2 con bò được thả ở đây để ăn cỏ vào ban ngày nhưng đến nay đã có khoảng 7 - 8 con bò được thả ở đây cả ngày đêm. Chủ của “trại bò” này mỗi ngày đều mang cỏ và nước đến cho bò ăn, biến nơi đây thành một nơi nuôi bò bất đắc dĩ.

Người dân qua lại tại cung đường này thường xuyên gặp cảnh đàn bò đi lại “vô tư”, cản trở giao thông; hoặc nằm ngồi, gặm cỏ, phóng uế bất cứ nơi đâu chúng tới. Người dân khu vực cho biết, bị bò phá hoại cây cảnh trồng trước nhà. Bên cạnh đó, việc thả rông bò ở đây còn dẫn đến tình trạng bốc mùi hôi thối, phát tán ra không khí bên ngoài từ những chất thải do không được dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên, ảnh hưởng đến sức khỏe của cư dân xung quanh khu vực này.

Điều đáng nói là chỗ chăn thả bò này không phải chỉ mới xuất hiện gần đây; cũng không phải được xây dựng nơi kín đáo, khó phát hiện. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà các cơ quan chức năng cũng như UBND phường Phú Tài chưa có bất cứ hình thức xử lý nào. Không rõ khu đất trên thuộc đơn vị nào, dự án nào và còn “án binh bất động” trong bao lâu, tuy nhiên việc người dân tự ý sử dụng làm nơi chăn nuôi bò tại đây đã gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Rất mong các lực lượng chức năng cũng như chính quyền sở tại khẩn trương nắm bắt, kiểm tra và xử lý để trả lại môi trường sống an toàn và trong lành cho người dân ở khu vực này.

Khánh Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đất giữa khu dân cư trở thành “trại bò”