Theo dõi trên

Người thầy của bóng rổ Bình Thuận… qua đời

03/04/2021, 16:41 - Lượt đọc: 138

BTO- Sáng nay, ngày 3/4, dòng status của huấn luyện viên bóng rổ Nguyễn Hoàng Nam “Vĩnh biệt thầy, người thầy đáng kính” trên facebook nó khiến tôi linh tính có điều gì đó chẳng lành. Nhắn cho Nam, chỉ kịp nhận được mấy chữ vỏn vẹn “Thầy Khanh mất rồi anh!”. Chỉ mới cách đây 2 tuần anh em còn trò chuyện bên hông Trung tâm huấn luyện và thi đấu. Vẫn gương mặt hiền lành, phúc hậu và hay cười. Sao thế anh?

                
   
Anh Khanh bên phải trong một giải thi    đấu bóng rổ.

Bắt đầu quen biết từ khi vào làm nghề báo, và phụ trách thể thao đến đây. Anh là người tận tụy với học trò, và ngay cả với chúng tôi khi đó là những phóng viên mới bước vào nghề. Thuật ngữ chuyên môn, thể thức thi đấu… anh là người chỉ dẫn. “Viết để cho người ta hiểu về thể thao không khó, nhưng cũng chẳng dễ đâu. Em phải nắm được rõ từng bộ môn, người ta mới tôn trọng mình” – đó là kỷ niệm tôi còn giữ lại về sau này. Trong những giải phong trào của tỉnh, hay của Quốc gia tổ chức tại địa phương, anh luôn là người chủ động hỗ trợ để phóng viên hoàn thành tốt nhất.

Tin anh mất đột ngột tại Nha Trang, khi đang chuẩn bị cho Giải Bóng rổ Vô địch Quốc gia khiến ai cũng bàng hoàng. Huấn luyện viên Võ Quang Khanh – hiện là Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi dấu TDTT của tỉnh. Theo thông tin hiện nay, thi thể của anh đã được đưa về Phan Thiết để gia đình chuẩn bị hậu sự. “Quá đột ngột, một người hiền lành và đúng nghĩa tử tế trong nghề nghiệp và với cả đồng nghiệp, lại vắng số. Đây cũng là mất mát lớn cho bóng rổ tỉnh nhà nói riêng và thể thao địa phương nói chung” – Huấn luyện viên bóng đá Hữu Danh chia sẻ.

Huấn luyện viên Võ Quang Khanh từng tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh năm 1995, là người thành lập tuyển bóng rổ Bình Thuận vào năm 1999. Trong 22 năm qua, ông giữ chức huấn luyện viên trưởng và sau này giữ chức trưởng đoàn của đội Bình Thuận dự các giải đấu cấp quốc gia. Anh cũng từng cùng đoàn đội tuyển bóng rổ Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines năm 2019.

Có lần anh tâm sự, khi phong trào bóng rổ bị chựng lại trong một thời gian: “Giờ không biết làm sao em, tụi anh phân công đi tuyển ở các địa phương, đưa bóng rổ vào học đường mà bây giờ tụi nhỏ đam mê ít quá. Thậm chí tụi anh động viên bằng cách đào tạo miễn phí, để gầy dựng phong trào”. Như thế đó, một con người luôn nặng lòng với bóng rổ, chưa kịp vui mừng khi đào tạo được vài lớp học trò kế thừa, thì giờ đã nằm xuống. Các thành viên của đội Bình Thuận đều rất sốc và đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Trưởng đoàn Võ Quang Khanh. Họ đều có chung cảm nhận thầy Khanh là một người tốt tính, tâm huyết với bóng rổ tỉnh nhà.

Nhiều đồng nghiệp, những cộng sự đã từng làm việc với anh, đều nhìn nhận anh là một người cực kỳ tâm huyết với thể thao nói chung và bộ môn bóng rổ nói riêng. Sau khi đã giã từ nghiệp cầu thủ, anh vẫn luôn sống cùng với bóng rổ như một đam mê cháy bỏng của mình bằng cách huấn luyện từng lớp học trò trưởng thành, để dẫn dắt lứa đàn em. Sự ra đi của huấn luyện viên Võ Quang Khanh là sự mất mát, với bóng rổ Bình Thuận, trong khi phong trào môn thể thao này của địa phương đang rất khó khăn để cố gắng duy trì và phát triển.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thầy của bóng rổ Bình Thuận… qua đời