Theo dõi trên

Vụ vỡ hụi ở Hàm Mỹ: Tạm giữ chủ hụi để điều tra

02/04/2021, 11:08

BTO- Sau khi tiếp nhận từ Công an phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã tạm giữ bà Lê Thị Lại để điều tra các hành vi liên quan.

Vào chiều 1/4, sau một thời gian bỏ trốn khỏi địa phương, bà Lại bất ngờ xuất hiện tại văn phòng một công ty bảo hiểm ở Phan Thiết để tất toán, rút tiền bảo hiểm. Tại đây, một chủ nợ của bà Lại phát hiện đã gọi điện thoại cho nhiều chủ nợ khác đến và đưa bà Lại vào trụ sở Công an phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. Hàng trăm chủ nợ đã tập trung tại trụ sở Công an phường và lực lượng cảnh sát đã phải vất vả bảo vệ, đưa bà Lại lên xe giao cho Cơ quan điều tra.

Bà Lê Thị Lại (57 tuổi) ngụ Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam là chủ hàng trăm dây hụi tiền tỷ đã rời khỏi địa phương vào tháng 1/2021. Trước đó, từ ngày 9 - 15/1 hàng trăm người dân xã Hàm Mỹ, Mương Mán (Hàm Thuận Nam) và xã Tiến Lợi (TP. Phan Thiết) đã đến Công an xã Hàm Mỹ nộp đơn trình báo về việc bà Lê Thị Lại, chủ huê lớn nhất trên địa bàn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bước đầu Công an huyện Hàm Thuận Nam xác định: Bà Lại vay số tiền khoảng 40 tỷ đồng của 114 người dân với lãi suất 2 - 3%/tháng. Sau đó, bà Lại cho nhiều người khác vay lại với lãi suất 3 - 6%/tháng để hưởng chênh lệch. Bà Lại còn là chủ của khoảng 300 dây hụi. Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiếp nhận đơn khai báo của 283 người dân phản ánh số tiền bà Lại nợ của họ lên đến 188,3 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Lại còn tổ chức 16 phần huê khác bằng hình thức tự phân chia nên chỉ xác định được số tiền đóng hàng tháng, còn bao nhiêu người tham gia các phần huê này thì chưa thể xác định được. Cơ quan công an huyện Hàm Thuận Nam cũng xác định, trong quá trình làm chủ huê, gia đình bà Lại đã mua được khoảng 33.000 m2 đất. Trong quá trình chuyển nhượng, mua bán diện tích đất này bà Lại có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vì số tiền lớn nên Công an huyện Hàm Thuận Nam đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra bà Lại với các hành vi: huy động vốn trái phép, cho vay lãi suất cao hơn so với quy định và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ vỡ hụi ở Hàm Mỹ: Tạm giữ chủ hụi để điều tra