Theo dõi trên

Chủ tịch tỉnh làm việc với Đại sứ Đan Mạch về việc đầu tư các dự án điện gió

31/03/2021, 15:02

BTO- Chiều 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam về việc đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh.

Ngài Kim Hojlund Christensen cho biết, tỉnh Bình Thuận có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, nhất là năng lượng điện gió ngoài khơi, hiện có nhiều nhà đầu tư Đan Mạch quan tâm đến đầu tư lĩnh vực này tại Bình Thuận. Trong đó, có các dự án lớn như Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn được phát triển bởi Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) và các đối tác trong nước, cũng như dự án điện gió ngoài khơi ở Tuy Phong do Công ty Orsted đầu tư, đây là những nhà đầu tư hàng đầu của thế giới trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong tiếp và làm việc với ông Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Ngài Đại sứ sẽ luôn ủng hộ các nhà đầu tư phát triển dự án tại Bình Thuận. Với năng lực và kinh nghiệm các nhà đầu tư trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi của Đan Mạch, ông tin rằng nếu dự án được đầu tư sẽ đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như góp phần đảm bảo an ninh năng lượng tại Việt Nam. Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Đan Mạch đến đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của các nhà đầu tư  Đan Mạch về lĩnh vực năng lượng tái tạo, nhất là phát triển điện gió ngoài khơi. Phát triển điện gió đang là tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, đồng thời tỉnh đang tập trung thu hút, lựa chọn nhà đầu tư có tiềm năng để phát triển thế mạnh này. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Kim Hojlund Christensen sẽ tiếp tục là cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp có tiềm năng, năng lực của Đan Mạch đến đầu tư tại Bình Thuận, không riêng về lĩnh vực điện gió ngoài khơi mà còn ở các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; phát triển các ngành công nghiệp sản xuất thiết bị, các công nghệ duy tu bảo dưỡng liên quan đến điện gió… Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý khi đầu tư dự án điện gió tại Bình Thuận, nhà đầu tư phải đảm bảo các điều kiện về môi trường sinh thái, an toàn hàng hải và đặc biệt là an toàn về điện khi đưa vào hoạt động; đồng thời, cho biết tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi đối với nhà đầu tư có năng lực quyết tâm cao đến đầu tư tại tỉnh, trong đó có Công ty Orsted và CIP đến đầu tư tại Bình Thuận…

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh làm việc với Đại sứ Đan Mạch về việc đầu tư các dự án điện gió