Theo dõi trên

Tập trung phòng, chống hạn hán, thiếu nước

04/03/2021, 17:14 - Lượt đọc: 18

BTO- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tại công văn mới đây về tập trung công tác phòng, chống hạn hán, thiếu nước phục vụ dân sinh, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

                
      Kênh chính ở hồ Ba Bàu.

 Cụ thể, để chủ động phòng chống hạn hán, đảm bảo nguồn nước phục vụ dân sinh, sản xuất nông nghiệp mùa khô năm 2021 trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm thiểu thiệt hại tại các địa phương có nguy cơ xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương lưu ý triển khai thực hiện công tác ứng phó với hạn hán theo nguyên tắc: Ưu tiên nước sinh hoạt, nước phục vụ chăn nuôi, nước tưới cây trồng lâu năm có giá trị kinh tế cao. Mặt khác, khuyến cáo người dân không sản xuất ở những nơi có nguy cơ thiếu nước và chuyển sang sản xuất các loại cây trồng phù hợp, tiết kiệm nước. Ngoài ra, việc sử dụng kinh phí thực hiện công tác ứng phó hạn hán phải đảm bảo kịp thời, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy trình, quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT trực tiếp làm việc với các địa phương có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt trong thời gian tới để chủ động xây dựng điều chỉnh kế hoạch, đưa ra các phương án, tình huống và các giải pháp hiệu quả nhất để cung cấp nước sinh hoạt, tránh để tình trạng thiếu nước sinh hoạt ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để người dân thiếu nước sinh hoạt.

Trước đó, theo Sở Nông nghiệp và PTNT, nếu từ nay đến tháng 5/2021 trên địa bàn tỉnh không có mưa, sẽ có hàng ngàn hộ dân có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt tại các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và thị xã La Gi…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung phòng, chống hạn hán, thiếu nước